Tin mới

Vụ 2 nghệ sĩ Việt bị bắt ở Tây Ban Nha vì cáo buộc hiếp dâm: Thông tin từ Đại sứ quán

Thứ sáu, 01/07/2022, 21:55 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc 2 nghệ sĩ Việt bị cáo buộc hiếp dâm cô gái 17 tuổi tại Tây Ban Nha, Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha tiếp tục theo dõi sát vụ việc.

Như tin đã đưa, sáng 1/7, dư luận Việt xôn xao trước thông tin vụ việc 2 nghệ sĩ nổi tiếng bị cáo buộc hiếp dâm cô gái 17 tuổi tại đảo Majorca, Tây Ban Nha.

Theo trang Majorca Daily Bulletin, một cô gái 17 tuổi người Anh đi du lịch cùng gia đình tại đảo Majorca, Tây Ban Nha đã trình báo lên cảnh sát về việc bị 2 người đàn ông cưỡng hiếp trên đảo Majorca. Nạn nhân cho biết, 2 người này là một diễn viên và một nhạc sĩ nổi tiếng tại Việt Nam, có độ tuổi là 37 và 42.

Khách sạn Universal Hotel Aquamarin, nơi xảy ra sự việc trên đảo Majorca, Tây Ban Nha.
Khách sạn Universal Hotel Aquamarin, nơi xảy ra sự việc trên đảo Majorca, Tây Ban Nha.

Cô gái cũng khai với cảnh sát, sự việc diễn ra tại một khách sạn ở Andratx, phía tây nam của hòn đảo vào cuối tuần trước, sau khi cô gái trẻ gặp những người đàn ông ở một nhà hàng gần đó. Thiếu nữ cũng khai với cảnh sát, 2 người đàn ông này đã bắt cô tắm sau khi thực hiện hành vi hiếp dâm, nhằm xóa sạch bằng chứng.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Bộ Ngoại giao chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha tiếp tục theo dõi sát vụ việc, giữ liên hệ chặt chẽ với cơ quan chức năng sở tại, sẵn sàng các biện pháp hỗ trợ công dân kịp thời theo đúng các quy định của pháp luật Việt Nam và sở tại.

2 công dân Việt bị bắt tại khách sạn Universal Hotel Aquamarin vào sáng 25/6 (thứ Bảy, giờ địa phương). Họ sau đó đã được tại ngoại, nhưng bị cấm rời khỏi Tây Ban Nha trong khi sự việc đang được điều tra. Ảnh: Njoy Stelm
2 công dân Việt bị bắt tại khách sạn Universal Hotel Aquamarin vào sáng 25/6 (thứ Bảy, giờ địa phương). Họ sau đó đã được tại ngoại, nhưng bị cấm rời khỏi Tây Ban Nha trong khi sự việc đang được điều tra. Ảnh: Njoy Stelm

Đại sứ quán tại Tây Ban Nha đã triển khai bước đầu các biện pháp bảo hộ công dân, làm việc với cơ quan chức năng sở tại để xác minh thông tin, đề nghị phía Tây Ban Nha đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng của công dân Việt Nam cũng như kịp thời cung cấp thông tin về diễn biến tình hình xử lý cho Đại sứ quán.

Theo Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha, ngày 25/6, cảnh sát đảo Mallorca (Tây Ban Nha) thông báo đã bắt giữ 2 công dân Việt Nam với cáo buộc “xâm hại tình dục đối với trẻ vị thành niên 17 tuổi” và “xâm phạm quyền riêng tư”.

Hiện, 2 công dân đã được tại ngoại và trong quá trình chờ cơ quan chức năng sở tại xử lý.

Cùng ngày, ông Phạm Cao Thái - Chánh thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, Bộ đang xác minh, làm rõ vụ việc liên quan đến hai nghệ sĩ Việt Nam bị bắt ở Tây Ban Nha vì cáo buộc hiếp dâm. Khi có kết quả xác minh, Thanh tra Bộ sẽ phát thông báo.

"Chúng tôi vẫn đang tìm hiểu thông tin, chưa có gì cụ thể cả", trên VietNamNet dẫn lời ông Phạm Cao Thái nói.

Trước thông tin này, cư dân mạng Việt Nam đã lập tức đưa ra những đồn đoán về 2 nghệ sĩ Việt đi du lịch Tây Ban Nha trùng vào thời điểm diễn ra vụ việc. 2 nghệ sĩ kể trên được cho là diễn viên H.Đ. và nhạc sĩ H.H.A. Về độ tuổi của 2 nghệ sĩ là 37 và 42 cũng trùng khớp như trong các bài báo.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news