Tin mới

Vụ 39 thi thể trên xe container: Anh liên hệ trực tiếp với các gia đình Việt

Thứ bảy, 02/11/2019, 08:04 (GMT+7)

Đến giờ phút này, cảnh sát Essex tin rằng các nạn nhân xấu số trên chiếc xe tải là người Việt Nam.

Cảnh sát Anh tin 39 nạn nhân trong xe container là người Việt Nam và đã liên hệ trực tiếp với một số gia đình Việt. Ảnh: Reuters

19h20 ngày 1/11 (2h20 ngày 2/11 giờ Hà Nội), cảnh sát hạt Essex, London, Anh chính thức ra thông báo: "Tại thời điểm này chúng tôi tin rằng các nạn nhân mang quốc tịch Việt Nam. Chúng tôi đang liên lạc với chính phủ Việt Nam. Chúng tôi cũng liên hệ trực tiếp với một số gia đình ở Việt Nam và Anh. Chúng tôi tin rằng đã xác định được gia đình của một số nạn nhân kết thúc hành trình bi kịch của họ bên bờ biển của chúng tôi".

Ông Tim Smith, Trợ lý Cảnh sát Trưởng hạt Essex cho biết nhà chức trách vẫn đang tìm bằng chứng xác nhận chính thức để trình lên Điều tra viên Cấp cao HM. Bằng chứng này cần tập hợp từ một số khu vực pháp lý ở những nước mà các nạn nhân đã đi qua và hiện tại vẫn chưa thu được. Vì vậy, cảnh sát chưa thể công bố danh tính bất kỳ nạn nhân nào.

"Chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với chính phủ Việt Nam và các nước khác để nhận dạng nạn nhân và hỗ trợ những người bị ảnh hưởng trong thảm kịch này", ông Smith nói thêm.

Tờ Reuters đưa tin ngày 1/11 cảnh sát Anh đã cáo buộc tài xế người Bắc Ireland Eamon Harrison với loạt tội danh ngộ sát liên quan tới vụ 39 người chết trong xe tải tại Essex. Harrison chở chiếc container chứa 39 nạn nhân tới cảng Zeebrugge của Bỉ. Sau đó, nó được chuyển tới cảng Purfleet của Anh bằng phà đêm 22/10. Cảnh sát Anh cũng đang truy tìm 2 anh em đến từ Bắc Ireland vì là mắt xích quan trọng trong cuộc điều tra.

Trong ngày 1/11, Đại sứ quán Việt Nam tại Anh đã ra thông cáo gửi lời chia buồn tới các nạn nhân và gia đình sau khi Anh công bố kết quả điều tra ban đầu. Đại sứ quán Việt Nam cho biết sẽ hợp tác chặt chẽ với các cơ quan liên quan của 2 nước để hỗ trợ hồi hương thi thể các nạn nhân.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news