Tin mới

Vụ 5 đối tượng đục tường trốn trại ở Hưng Yên: Các bị can sẽ bị xử phạt như thế nào?

Thứ bảy, 11/06/2022, 14:42 (GMT+7)

5 đối tượng đục tường trốn trại ở Hưng Yên sẽ bị xử phạt như thế nào?

Ngày 10/6, Công an tỉnh Hưng Yên phát thông báo truy tìm 5 bị can gồm Vũ Văn Dũng (SN 1995, ở Mỹ Hào, Hưng Yên), Đinh Khánh Đạt (SN 1996, ở TP Hải Dương), Vũ Thành Nghị (SN 1990, ở Ninh Giang, Hải Dương), Đào Đình Kiên (SN 2001, ở Mỹ Hào, Hưng Yên), Nguyễn Văn Long (SN 1991, ở Yên Mỹ, Hưng Yên) có trốn khỏi nơi giam giữ. Theo đó, vào khoảng 1h ngày 9/6, những đối tượng này đã đục tường rồi bỏ trốn khỏi nhà tạm giữ Công an thị xã Mỹ Hào (Hưng Yên).

5 đối tượng đục tường trốn trại ở Hưng Yên
5 đối tượng đục tường trốn trại ở Hưng Yên

Kết quả ban đầu cho thấy, sau khi bỏ trốn, 5 đối tượng nêu trên đã về nhà nhà bị can Đinh Khánh Đạt tại TP Hải Dương lấy xe ô tô nhãn hiệu VinFast Lux A mang BKS: 34A-468.72, màu sơn trắng, chạy theo hướng Hải Phòng, Thái Bình để tẩu thoát. Khoảng 4h08 cùng ngày, lực lượng chức năng phát hiện xe chạy qua cầu Tân Đệ hướng Thái Bình đi Nam Định. 

Đáng chú ý, sự việc xảy ra chỉ sau vài ngày diễn ra vụ việc tù nhân Triệu Quân Sự trốn trại lần 3. Điều này khiến dư luận tỏ ra vô cùng bất bình. Không ít người thắc mắc liệu 5 đối tượng đục tường trốn trại sẽ bị xử phạt như thế nào?

Trước đó vụ việc tù nhân Triệu Quân Sự trốn trại lần 3 cũng khiến dư luận hoang mang
Trước đó vụ việc tù nhân Triệu Quân Sự trốn trại lần 3 cũng khiến dư luận hoang mang

Trước câu hỏi này, văn phòng Luật Sư X giải đáp: Nếu người trong quá trình bị tạm giam, tạm giữ, không thực hiện đúng đủ các nghĩa vụ của mình như đã được quy định thì có thể bị xem xét kỷ luật bằng một trong các hình thức như cảnh cáo hoặc bị cách y ở buồng kỷ luật.

Tuy nhiên, hành vi của 5 đối tượng đục tường trốn trại ở Hưng Yên thì không dừng lại ở mức kỷ luật. Lúc này, 5 bị can có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự vì tội trốn khỏi nơi giam giữ, điều này được quy định tại Điều 386, Luật hình sự 2015. Điều này quy định rõ, người nào đang bị tạm giữ, tạm giam hoặc đang bị áp giải, đang bị xét xử hoặc chấp hành án phạt tù mà bỏ trốn thì sẽ bị phạt từ 6 tháng - 3 năm. Phạm tội trong các trường hợp như có tổ chức, sử dụng vũ lực đối với người canh gác sẽ bị phạt tù từ 3 năm - 10 năm.

Trong trường hợp có người tiếp tay, cung cấp chiếc xe VinFast Lux A cho 5 đối tượng bỏ trốn. Thì người cung cấp có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội Che giấu tội phạm, quy định tại điều 389 Bộ luật Hình sự 2015 với mức phạt cao nhất lên tới 5 năm tù. 

>>> XEM THÊM: Trải qua loạt tai tiếng gây rúng động sự nghiệp, đây là tình cảnh hiện tại của Sơn Tùng: Fan có còn săn đón? 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news