Tin mới

Rùng mình trào lưu 'thiên thần của cái chết', 'cảnh báo đỏ' khi nhiều trẻ em thương vong

Thứ bảy, 11/06/2022, 09:58 (GMT+7)

Trào lưu lao người vào đầu xe tải trong vòng 15 giây khiến không ít người dùng mạng phải rùng mình.

Thời gian qua, Tiktok trở thành nền tảng "làm mưa làm gió" tại nhiều nước trên thế giới. Đây được xem là "thánh địa" tạo nên những trào lưu hot hit, hàng loạt video ca nhạc ngắn, hát nhép, khiêu vũ, hài kịch và tài năng ra đời khiến người dùng thích thú. Bên cạnh những trend lành mạnh, hướng con người đến giá trị tốt đẹp thì cũng có không ít trào lưu nguy hiểm, thậm chí "đặt cược" tính mạng.

Tiktok trở thành nền tảng 'làm mưa làm gió' tại nhiều nước trên thế giới. Đây được xem là 'thánh địa' tạo nên những trào lưu hot hit
Tiktok trở thành nền tảng "làm mưa làm gió" tại nhiều nước trên thế giới. Đây được xem là "thánh địa" tạo nên những trào lưu hot hit

Mới đây, tại Indonesia, thử thách "thiên thần của cái chết" trở nên thịnh hành khiến nhiều người xem phải rùng mình. Theo đó, hàng loạt trẻ em sẽ nấp ở ven đường, khi thấy xe tải đi qua thì bất ngờ lao ra để chặn đầu xe lại. Nếu khiến xe tải phanh gấp, không đâm trúng người thử thách được cho là thành công.

Hàng loạt clip thực hiện thử thách này xuất hiện tràn lan trên các nền tảng mạng xã hội. Theo thông tin từ tờ Insider, đã có ít nhất 2 người trẻ thiệt mạng vì trào lưu này và nhiều trường hợp bị chấn thương nặng.

Trào lưu "thiên thần của cái chết" không chỉ gây nguy hiểm cho người thực hiện mà còn đe dọa trực tiếp đến tính mạng của người tham gia giao thông, chủ phương tiện. 

Rùng mình trào lưu 'thiên thần của cái chết'
Rùng mình trào lưu "thiên thần của cái chết"

Trước đó, vào năm 2020, trào lưu “cuộc phiêu lưu đồ uống có cồn DIY (do-it-yourself)” cũng khiến nhiều chuyên gia y tế đau đầu và phải lên tiếng cảnh báo. Nhiều bạn trẻ đã  tự pha chế đồ uống từ các nguyên liệu như nước trái cây, đường, men nở sau đó vặn hờ nắp, bảo quản thức uống trong vòng 1 tuần.  

Các chuyên gia cảnh báo tất cả lượng khí cacbonic dồn nén bên trong chai nước trái cây có thể sẽ gây ra một vụ nổ trong tủ lạnh, hoặc trên bàn bếp. Ngoài ra, việc phối theo công thức tự chế có thể gây ra ngộ độc do các chất độc từ vi khuẩn. Ngay sau đó, Tik Tok đã dán nhãn “có thể gây thương tích nghiêm trọng” với một số video về chủ đề này.

Hay trào lưu có tên "thử thách nhảy vọt" xuất phát từ Mỹ nhanh chóng tạo nên một cơn sốt lan rộng sang châu Á trong năm 2021. Cụ thể, 2 trong 3 người sẽ lừa người đứng ở giữa nhảy, sau đó họ sẽ dùng chân gạt để người ở giữa vấp ngã, trượt té xuống đất. Thời điểm đó, trang Reddit đưa tin về trường hợp một cô gái ở Brazil đã tử vong vì thử thách này. Cô đã bị 2 người bạn của mình gạt chân té ngã trong lúc đang nhún nhảy. Cú ngã bất ngờ khiến cô đập đầu mạnh xuống đất dẫn sự cố thương tâm. 

Trào lưu 'thử thách nhảy vọt'
Trào lưu "thử thách nhảy vọt"

>>> XEM THÊM: 'Thầy ông nội' của Tịnh Thất Bồng Lai từng tuyên bố tặng tiền tỷ nếu ai dám công khai một điều 

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news