Tin mới

Vụ 9 bộ hài cốt tại Tây Ninh: Không khởi tố vụ án

Thứ bảy, 11/01/2020, 14:02 (GMT+7)

Qua lời nhân chứng và khám nghiệm hiện trường, cơ quan điều tra nhận định vụ 9 bộ hài cốt tại Tây Ninh chưa có dấu hiệu hình sự.

Theo tin tức từ Zing/Tri thức trực tuyến, ngày 11/1, liên quan vụ 9 bộ hài cốt được phát hiện trong lô cao su và nhà dân, Công an huyện Gò Dầu (Tây Ninh) cho biết cơ quan điều tra quyết định không khởi tố vụ án. Qua lời nhân chứng và khám nghiệm hiện trường, cơ quan điều tra nhận định vụ việc chưa có dấu hiệu hình sự.

“Lực lượng chức năng vẫn chưa phát hiện vụ án có dấu hiệu hình sự, người liên quan là ông X. đã chết, còn người vợ là bà Vân khai không biết gì”, Đại diện công an huyện Gò Dầu nói trên Infonet.

Bà Cao Thị Cẩm Vân (63 tuổi, chủ nhà nơi phát hiện các bộ xương) sau khi làm việc với cơ quan công an lấy lời khai, đã được cho về.

Số hài cốt được phát hiện trong lô cao su tại Tây Ninh. Ảnh: TTXVN

Trước đó, khoảng 7h sáng 9/1, anh Đinh Văn Phong (ngụ tổ 2, ấp Phước Tây, xã Phước Thạnh, huyện Gò Dầu) phát hiện dưới ao nuôi ba ba (đã bỏ trống, không còn nuôi) phía sau nhà anh có 2 bộ hài cốt trong túi vải đã bị đốt cháy nên báo cơ quan Công an.

Sau đó, cơ quan Công an phát hiện thêm 7 bộ hài cốt trong nhà bà Cao Thị Cẩm Vân (cô của anh Phong) và mời một số người liên quan đến làm việc.

Tại cơ quan điều tra bà Vân khai 6 năm trước, ông X. nói với bà có người cần mua bộ hài cốt giá 100 triệu đồng. Ông X. mua được hai bộ hài cốt ở Đắk Lắk đem về nhưng bán không được. Đầu 2019, ông X. bệnh nặng. Trước khi chết, ông tiết lộ cho bà Vân có hai bộ hài cốt dưới hồ nước sau nhà, nếu có người mua thì bán. 4 tháng sau khi ông Xưởng mất, bà Vân lấy 2 sọ người vứt xuống hố  gần nhà. Về 7 sọ và xương người công an tìm thấy trong nhà bà Vân, bà trình bày không biết.

Tờ Lao Động thông tin thêm, ông Đinh Văn Xưởng (sinh năm 1951, mất đầu 2019, chồng bà Vân) từng hành nghề tìm kiếm và cất bốc hài cốt. Nhiều thông tin liên quan đến ông Xưởng đã được bà Vân khai báo với cơ quan công an.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news