Tin mới

Vụ bắn rơi Su-24: "Thổ Nhĩ Kỳ là nước không thể đoán trước"

Thứ năm, 26/11/2015, 15:10 (GMT+7)

Phó thủ tướng Đức Sigmar Gabriel đã chỉ trích Thổ Nhĩ Kỳ trong vụ bắn rơi máy bay ném bom Nga ở Syria trong tuần này, truyền thông Đức hôm 25/11 đưa tin.

Phó thủ tướng Đức Sigmar Gabriel đã chỉ trích Thổ Nhĩ Kỳ trong vụ bắn rơi máy bay ném bom Nga ở Syria trong tuần này, truyền thông Đức hôm 25/11 đưa tin.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan thừa nhận chỉ đạo vụ bắn rơi máy bay Nga. Ảnh: AP

Tạp chí Der Spiegel dẫn lời ông Gabriel nói: "Vụ việc này cho thấy, dựa trên những tuyên bố từ các nước trong khu vực, kẻ không đoán trước được là Thổ Nhĩ Kỳ chứ không phải Nga.

Ông nói thêm rằng "Thổ Nhĩ Kỳ đã đóng một vai khó trong cuộc xung đột Syria".

Ngày 24/11, chiếc máy bay ném bom Su-24 của Nga đã bị bắn rơi trên lãnh thổ Syria, cách biên giới Thổ Nhĩ Kỳ 4 km.

Tổng thống Putin sau đó đã nói rằng chiếc máy bay bị bắn hạ bởi một tên lửa không đối không do chiến đấu cơ F-16 của Thổ Nhĩ Kỳ phóng ra.

Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố chiếc Su-24 này không xâm phạm biên giới Thổ Nhĩ Kỳ.

Về phần minh, Ankara khẳng định chiếc máy bay đã thực sự đi vào không phận của họ.

Nhiều chính trị gia hàng đầu châu Âu đã chỉ trích Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan trong vụ bắn rơi máy bay Nga này.

Hôm 24/11, Ngoại trưởng Đức Frank-Walter Steinmeier  đã kêu gọi Thổ Nhĩ Kỳ và Nga kiềm chế và hành động một cách hợp lý, thận trọng trước sự cố mà ông gọi là "nghiêm trọng".

Bảo Linh (theo Sputnik)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

NATO bảo trợ Thổ bắn hạ máy bay Nga

Ông Willy Wimmer, cựu nghị sĩ Quốc hội Đức, Cựu Phó Chủ tịch Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) cho rằng có nhiều máy bay tham gia bắn hạ chiếc Su-24 của Nga tại Syria, trong đó có máy bay của NATO.