Tin mới

Vụ chặt đầu ở Pháp: Nghi phạm chụp ảnh cùng đầu nạn nhân

Chủ nhật, 28/06/2015, 15:43 (GMT+7)

Nghi phạm gây ra vụ nổ tại một nhà máy khí đốt ở Pháp và chặt đầu người quản lý đã chụp ảnh "selfie" cùng chiếc đầu nạn nhân và tung bức ảnh lên mạng xã hội.

Nghi phạm gây ra vụ nổ tại một nhà máy khí đốt ở Pháp và chặt đầu người quản lý đã chụp ảnh "selfie" cùng chiếc đầu nạn nhân và tung bức ảnh lên mạng xã hội.

 Báo Le Monde ngày 28.6 cho hay cơ quan điều tra đã tìm thấy 2 bức ảnh trong điện thoại của Yassim Salhi, 35 tuổi,trong đó một tấm chụp riêng chiếc đầu và một tấm nghi phạm chụp chung với chiếc đầu. Salhi sau đó gửi bức thứ hai qua ứng dụng WhatsApp cho một số điện thoại ở Canada.

Các điều tra viên Pháp đang xác minh danh tính người nhận bức ảnh. Có thông tin cho rằng người này đang ở Syria, nhưng các quan chức an ninh chưa thể xác nhận thông tin này, theo AFP ngày 27.6.

Herve Cornara, nạn nhân bị chặt đầu. Ảnh: BBC

Nghi phạm gốc Bắc Phi bị cảnh sát bắt giữ ở thành phố Lyon sau khi lái xe chuyển hàng đâm vào nhà kho chứa các container khí đốt của nhà máy trên hôm 26/6. Y bị khống chế khi đang mở các bình chứa hóa chất gây cháy. Salhi được nhận vào làm ở công ty này vào tháng 3.2015.

 Cảnh sát tìm thấy đầu của ông Herve Cornara, quản lý công ty vận tải mà Salhi làm việc, gắn trên hàng rào của nhà máy, bên cạnh là các lá cờ đen trắng có những khẩu hiệu Hồi giáo.

Cảnh sát phong tỏa hiện trường vụ việc. Ảnh: Reuters

 Cơ quan điều tra cũng cho biết có dấu hiệu nạn nhân bị siết cổ và sau đó bị cắt cổ.  Điều đó cho thấy ông có thể đã bị Salhi sát hại tại một địa điểm nào đó trước khi chặt đầu và bêu lên hàng rào nhà máy.

 Le Monde cho biết cảnh sát đã thu được tại nhà của nghi phạm tại Saint-Priest, gần Lyon các loại máy tính, máy tính bảng và điện thoại di động, nhưng không tìm thấy chất nổ hoặc vật liệu tuyên truyền cực đoan hay vũ khí. Cảnh sát chỉ tìm thấy 2 con dao (1 chiếc phát hiện tại xưởng gas) và một khẩu súng đồ chơi. Nhiều người cho rằng Yassin có thể đã đe dọa người chủ trước khi giết nạn nhân.

Cảnh sát áp giải một người phụ nữ từ nhà của nghi phạm. Ảnh: Reuters

 Vợ và chị gái của Salhi cũng bị giam giữ cùng một người nữa. Những người hàng xóm bày tỏ sự bàng hoàng và mô tả đây là một "gia đình bình thường".

Người phát ngôn Agnes Thibault-Lecuivre của văn phòng công tố Paris cho biết nghi phạm đã bắt đầu khai với các nhân viên điều tra ngày 27.6 sau khi im lặng suốt từ hôm bị bắt. Bà Lecuivre từ chối cho biết thêm thông tin nhưng nói rằng điều tra viên vẫn chưa tìm thấy mối liên kết nào của nghi phạm với các tổ chức nước ngoài.

Hiện chưa có nhóm nào đứng ra nhận trách nhiệm vụ tấn công. Văn phòng Tổng thống Pháp thông báo ông Francois Hollande sẽ triệu tập cuộc họp với các quan chức cấp cao vào ngày 30.6 để bàn về vụ việc.

 Nam Nam (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: IS nhà máy