Tin mới

Vụ cháu bé tử vong ở trường Gateway: Làm rõ đến đâu khởi tố đến đó

Thứ năm, 29/08/2019, 11:40 (GMT+7)

Liên quan đến vụ cháu bé tử vong ở trường Gatewway, cơ quan tố tụng sẽ tiếp tục điều tra và làm rõ trách nhiệm của những người liên quan.

Thông tin mới nhất trên báo Người lao động cho hay ngày 28/8, ông Đinh Minh Tảo -Viện trưởng VKSND Q. Cầu Giấy, Hà Nội cho biết các cơ quan tố tụng quận Cầu Giấy vẫn đang điều tra, củng cố các chứng cứ để làm rõ vụ cháu L.H.L (6 tuổi, học sinh lớp 1 Trường Gateway) tử vong khi bị bỏ quên trên xe hôm 6/8.

Trước đó vào hôm 27/8, Cơ quan CSĐT  Công an Q. Cầu Giấy đã tiến hành khởi tố bị can và bắt tạm giam 3 tháng đối với bà Nguyễn Bích Quy (SN 1964; trú phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy) - người đưa đón cháu L.H.L - về tội "Vô ý làm chết người".

Theo đó, bà Quy bị cáo buộc "Vô ý không kiểm tra hết trong xe mà đã đóng cửa bỏ đi", dẫn tới việc cháu L. bị bỏ quên trên xe đưa đón trẻ của Trường Gateway suốt 9 giờ vào ngày 6/8. Kết quả giám định cho thấy bé L.H.L tử vong do sốc nhiệt, suy hô hấp, không có nguyên nhân bệnh lý.

Trường Gateway nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Người lao động

Ngoài bà Quy, VKSND Q. Cầu Giấy cho rằng ông Doãn Quý Phiến (53 tuổi, nhân viên hợp đồng của Công ty TNHH Vận tải Ngân Hà) cũng có trách nhiệm trong vụ việc cháu L. tử vong khi không trực tiếp kiểm tra xe trước khi đóng cửa, mà phó mặc cho người đưa đón là bà Quy. VKSND quận Cầu Giấy xác định cả bà Quy và tài xế Phiến đã "vô ý tự tin và cẩu thả".

Phía đại diện VKSD Q. Cầu Giấy cũng khẳng định cơ quan tố tụng sẽ xem xét đến trách nhiệm của tài xế Doãn Quý Phiến và những người liên quan thuộc Trường Gateway. "Quan điểm của cơ quan chức năng là làm rõ đến đâu sẽ tiếp tục khởi tố để điều tra đến đó" - ông Tảo khẳng định.

Báo Tuổi Trẻ cho hay, liên quan đến vụ việc, một trong những điều được dư luận quan tâm nhiều nhất chính là việc sau khi ra khỏi nhà cháu mặc áo đỏ nhưng khi phát hiện trên xe cháu bé lại mặc áo màu khác.

Theo đại diện VKSND Q. Cầu Giấy cho biết quá trình khám nghiệm có một chiếc áo đỏ vo viên lại để trong balo.

"Chiếc áo này rất ẩm, đó là mồ hôi của ai, ai có thể vo viên lại bỏ vào đấy phải điều tra mới kết luận được, phải giám định. Các tình tiết như quả bóng bay hoặc rèm kéo hay mở đều phải điều tra mới làm rõ", ông Tảo cho biết.

Liên quan đến vụ việc, trong buổi làm việc với UBND TP Hà Nội về việc thực hiện Chính sách, pháp luật về phòng, chống xâm hại trẻ em của đoàn giám sát QH hôm nay, Đại tá Nguyễn Thanh Tùng, Phó giám đốc Công an Hà Nội đã báo cáo kết quả điều tra nguyên nhân bé trai trường Gateway bị tử vong.

Theo Đại tá Nguyễn Thanh Tùng, ngay khi vụ việc xảy ra khiến dư luận phẫn nộ, Chủ tịch TP đã yêu cầu UBND Q.Cầu Giấy phải công khai thông tin toàn bộ vụ việc bé trai 6 tuổi tử vong trong xe ô tô.

Cơ quan CSĐT và Viện KSND TP cũng đã chỉ đạo Viện KSND và cơ quan điều tra Q.Cầu Giấy làm rõ, ra quyết định khởi tố vụ án vô ý làm chết người và tổ chức họp báo về việc này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news