Tin mới

Vụ đầu độc chị họ bằng trà sữa: Nghi phạm đối diện với mức án nào?

Thứ ba, 31/12/2019, 19:15 (GMT+7)

Theo luật sư, hành vi của nghi phạm giết chị họ bằng trà sữa đã cấu thành tội giết người.

Theo tin tức Dân Trí, chiều ngày 31/12, Công an tỉnh Thái Bình chính thức thông tin về vụ em gái họ đầu độc chị bằng trà sữa. Theo đó, Công an xác định Lại Thị Kiều Trang (25 tuổi, hộ khẩu thường trú tại thôn 4, xã Vũ Quý, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình) chính là người mua thuốc độc xyanua và trà sữa gửi cho chị họ là chị Đ.T.H.Y nhằm đầu độc chị Y do Trang có quan hệ tình cảm với chồng chị Y. Tuy nhiên, khi Trang gửi trà sữa có chất độc thì chị Y không trực tiếp nhận, đồng nghiệp của chị Y là chị N.T.H (đồng nghiệp của chị Y, công tác tại Bệnh viện Phổi tính Thái Bình) uống phải nên đã tử vong sau đó.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Thái Bình đã ra Quyết định Khởi tố vụ án "Giết người'' quy định tại Điều 123 Bộ luật hình sự để tiếp tục điều tra và ngày 27/12 đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Lại Thị Kiều Trang (SN 1994), trú tại thôn 4, xã Vũ Quý, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình.

Nghi phạm Lại Thị Kiều Trang. Ảnh internet

Đến ngày 29/12 Công an thành phố Thái Bình đã chuyển hồ sơ vụ án đến Cơ quan.

Vào sáng ngày 31/12, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Bình đã quyết định khai quật và khám nghiệm tử thi của nữ điều dưỡng Bệnh viện Phổi Thái Bình để làm rõ nguyên nhân cái chết.

Nhận định về vấn đề pháp lý, trao đổi với PV Infonet, luật sư Diệp Năng Bình (Trưởng VP luật sư Tinh Thông Luật, Đoàn luật sư TP.HCM) chia sẻ: nếu đúng nguyên nhân dẫn đến cái chết của chị H là do nghi phạm Trang đầu độc bằng trà sữa thì có thể thấy mức án cao nhất có thể bị tử hình.

"Do quan hệ tình cảm trái pháp luật và đạo đức xã hội với anh rể nên nghi phạm đã lên kế hoạch sát hại chị họ để có cơ hội chung sống cùng. Mục đích ban đầu của nghi phạm chỉ có thể là sát hại chị họ, nhưng cách thức thực hiện vô cùng nguy hiểm, có thể dẫn đến chết nhiều người.

Trong vụ việc này, có thể thấy, hành vi phạm tội của nghi phạm đã cấu thành tội giết người vì động cơ đê hèn và bằng phương pháp có khả năng làm chết nhiều người. Tội phạm và hình phạt được quy định tại Điều 123 Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017.

Theo quy định, giết người vì động cơ đê hèn là trường hợp giết người có tính ích kỷ cao, phản trắc, bội bạc…với những người quen hoặc những người thân trong gia đình, họ hàng như giết để cướp vợ, để cướp chồng của nạn nhân;… Tội này có thể bị phạt tù từ 12 năm đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình.

Không những thế, nghi phạm còn có dấu hiệu sử dụng phương pháp có khả năng làm chết nhiều người. Việc nghi phạm bỏ thuốc độc vào 6 hộp trà sữa sẽ gây chết nhiều người, bởi lẽ không ai có khả năng uống một lần như thế mà sẽ mời bạn bè cùng uống và hậu quả là chị H đã tử vong như đã thấy. Hành vi này cũng có thể áp dụng khung hình phạt là phạt tù từ 12 năm đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình", luật sư Bình chia sẻ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news