Tin mới

Vụ du khách Việt nghi bỏ trốn ở Đài Loan: Tổng cộng 17 người bị bắt giữ, có cả trẻ em dưới 10 tuổi

Thứ sáu, 28/12/2018, 10:59 (GMT+7)

Sáng 28/12, hãng thông tấn Đài Loan CNA dẫn lời đơn vị số 1 khu vực Tâm Dân thuộc văn phòng cảnh sát Cao Hùng cho biết, số du khách Việt Nam nghi bỏ trốn ở Cao Hùng có tới 2/3 là nam giới và có cả trẻ em dưới 10 tuổi.

Sáng 28/12, hãng thông tấn Đài Loan CNA dẫn lời đơn vị số 1 khu vực Tâm Dân thuộc văn phòng cảnh sát Cao Hùng cho biết, số du khách Việt Nam nghi bỏ trốn ở Cao Hùng có tới 2/3 là nam giới và có cả trẻ em dưới 10 tuổi.

Một số lao động Việt bị ra trình diện sau vụ 152 du khách bỏ trốn ở Đài Loan. Ảnh: Apple Daily

Theo cơ quan quản lý xuất nhập cảnh Đài Loan, họ đã bắt được thêm 3 du khách Việt trong nhóm 152 du khách mất tích. Tính đến sáng sớm ngày 28/12, đã có 17 người bị bắt, vẫn còn 131 du khách Việt chưa được tìm thấy.

Theo lực lượng cảnh sát Cao Hùng, số du khách này dự định sau khi bỏ trốn ở Cao Hùng sẽ di chuyển tới khu vực trung bắc Đài Loan.

Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc tiếp tục trao đổi với cơ quan chức năng sở tại để nắm thông tin nhân thân và tiến hành thăm lãnh sự những trường hợp bị tạm giữ.

Đến cuối ngày 27/12, cơ quan quản lý xuất nhập cảnh Đài Loan cho biết họ đang bắt giữ 14 người Việt (5 nam, 9 nữ) thuộc nhóm 152 du khách (102 nam, 50 nữ) nghi bỏ trốn khi nhập cảnh vào vùng lãnh thổ này vào tuần trước, số du khách còn lại vẫn đang được tìm kiếm.

Cơ quan điều tra tình nghi một số phụ nữ hành nghề mại dâm tại một nhà chứa nổi tiếng ở Cao Hùng.

Những người này ngay khi "mất tích" đã bị chính quyền sở tại hủy visa nên việc họ ở Đài Loan bị coi là phạm pháp. 

Cục Di trú (NIA) thuộc Bộ Nội vụ Đài Loan cho biết, ngoài 5 người tự ra trình diện trước cảnh sát, các vụ bắt giữ diễn ra ở nhiều địa phương tại Đài Loan. Trong 152 du khách, một người vẫn liên lạc được, 3 người đã quay về Việt Nam, tức 134 người vẫn đang mất tích.

Theo Taiwan News, NIA đang đánh giá thông tin một số phụ nữ trong nhóm du khách đã được đưa đến trốn và làm việc tại nhà chứa "Vi Cá" nổi tiếng ở Cao Hùng. Họ sẽ tiến hành điều tra với sự trợ giúp của lực lượng cảnh sát.

Trên diễn đàn online PTT của Đài Loan, một người tiết lộ rằng bạn của người này mới đây đã ghé đến "Vi Cá".

Tại đây, anh ta được một cô gái mới đến từ Việt Nam phục vụ với giá 1.600 Tân Đài tệ. Trong cuộc trò chuyện, cô này nói cô mới xuống máy bay cách đây ít ngày và được đưa đến làm việc tại Cao Hùng.

Người này cho hay cô gái mới đến bắt đầu làm việc cùng lúc nhóm khách du lịch Việt Nam biến mất khỏi 2 khách sạn ở Cao Hùng. Anh nghi ngờ rằng cô bị một nhóm buôn người đưa đến làm việc tại nhà chứa.

Trong một diễn biến liên quan, CNA cũng dẫn nguồn tin quan chức ngoại giao Đài Loan ngày 27/12 cho biết, cơ quan ngoại giao Đài Loan đã tạm ngưng cấp visa điện tử cho du khách đến từ Việt Nam theo chương trình Quan Hoành. Dù vậy, du khách Việt vẫn có thể nộp đơn xin visa bằng cách trực tiếp tới làm việc tại văn phòng đại diện của Đài Loan ở Việt Nam.

Chiều qua, trong phiên họp Chính phủ thường kỳ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc giao Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch kiểm tra, xử lý nghiêm vụ việc theo quy định, báo cáo Chính phủ kết quả xử lý trong vòng 7 ngày.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news