Tin mới

Vụ Kim Jong-nam: Xuất hiện nhiều tình tiết bất lợi cho Đoàn Thị Hương

Thứ sáu, 23/02/2018, 10:15 (GMT+7)

Khi làm chứng trước tòa vào hôm 22/2, cảnh sát trưởng điều tra Wan Azirul Nizam Che Wan Aziz  đã khẳng định những đoạn vidoe từ camera giám sát ở sân bay cho thấy mối liên hệ giữa bị cáo Đoàn Thị Hương và ông Kim Chol.

Khi làm chứng trước tòa vào hôm 22/2, cảnh sát trưởng điều tra Wan Azirul Nizam Che Wan Aziz  đã khẳng định những đoạn vidoe từ camera giám sát ở sân bay cho thấy mối liên hệ giữa bị cáo Đoàn Thị Hương và ông Kim Chol.

Hãng tin 9News cho hay một cảnh sát Malaysia ngày 22/2 cho biết không có đoạn video nào cho thấy bị cáo Indonesia đã bôi chất độc thần kinh lên mặt của ông Kim Chol, người được cho là Kim Jong-nam, anh trai lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Đoàn Thị Hương, ông Kim Chol và Siti Aisyah. Ảnh: AP

Theo đó, hai bị cáo Indonesia là Siti Aisyah và Đoàn Thị Hương bị cáo buộc giết chết ông Kim Chol, người được cho là Kim Jong-nam, bằng chất độc thần kinh tại sân bay ở thủ đô Kuala Lumpur vào ngày 13-2 năm ngoái. Cả hai bị cáo buộc âm mưu cùng 4 người đàn ông Triều Tiên, những người đã rời khỏi Malaysia cùng ngày xảy ra vụ việc.

Làm chứng trước tòa vào hôm 22/2, cảnh sát trưởng điều tra Wan Azirul Nizam Che Wan Aziz khẳng định các đoạn video từ camera giám sát ở sân bay chỉ cho thấy mối liên hệ giữa bị cáo Đoàn Thị Hương và ông Kim Chol.

Ông Wan Azirul Nizam Che Wan Aziz cho biết một người phụ nữ khác được nhìn thấy trong đoạn video nhưng không rõ mặt và các camera không ghi được hình ảnh cuộc tấn công của người này đối với ông Kim Chol.

Luật sư của bị cáo Aisyah là ông Gooi Soon Seng chia sẻ với phóng viên sau phiên tòa rằng không có bằng chứng nào cho thấy Aisyah tham gia vụ tấn công. "Khó khăn của các công tố viên là chứng minh cô ấy… đã hành động" - ông Gooi nhấn mạnh.

Cả hai bị cáo có thể tránh được án tử hình nếu như chứng minh được họ không có ý định giết người. 

Theo các luật sư biện hộ, cả hai bị cáo đều nghĩ rằng họ đang tham gia vào một trò đùa trong chương trình truyền hình camera giấu kín và trước đó đã được trả tiền để thực hiện những trò tương tự. Trong khi đó, các công tố viên cho rằng cả hai bị cáo biết rằng họ đã dùng chất độc.

Cũng trong phiên tòa, ông Wan Azirul cho rằng không có đoạn video nào cho thấy hành động của ông Kim Chol trong 6 phút sau khi bị tấn công.

Luật sư Gooi nói với tòa trước đó rằng Aisyah tổ chức ngày sinh nhật của cô tại Hard Rock Cafe với bạn bè vào đêm trước khi xảy ra vụ tấn công. 

Ngay sau khi rời khỏi sân bay vào ngày 13/2/2017, Aisyha đã đi mua sắm tại một trung tâm thương mại ở Kuala Lumpur. "Nếu cô ấy biết mình đã phạm tội thì tại sao cô ấy không chạy trốn?" - ông Gooi nói.

Các quan chức tại Malaysia đến nay vẫn chưa từng chính thức cáo buộc Triều Tiên liên quan đến cái chết của ông Kim và tuyên bố rõ rằng họ không muốn chính trị hóa phiên tòa. Phiên xử tiếp theo sẽ diễn ra vào ngày 27/2 sắp tới.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news