Tin mới

Vụ máy bay chở 189 người rơi ở Indonesia: Ám ảnh về các vật dụng của nạn nhân xấu số

Thứ ba, 30/10/2018, 10:16 (GMT+7)

Trên vùng biển máy bay rơi tràn ngập những vật dụng ám ảnh của các nạn nhân xấu số trong chuyến bay Lion Air chở 189 người.

Trên vùng biển máy bay rơi tràn ngập những vật dụng ám ảnh của các nạn nhân xấu số trong chuyến bay Lion Air chở 189 người.

Ông Sutopo Purwo Nugroho, Phát ngôn viên Cơ quan ứng phó thảm họa Indonesia đã thông tin những hình ảnh mảnh vỡ từ máy bay gặp nạn, bao gồm điện thoại di động bị nát, sách, túi xách, quần áo, thẻ căn cước, bằng lái xe và những bộ phận trên thân máy bay mà đội cứu hộ thu thập được.

Một chiếc ví của nạn nhân có mặt trong chuyến bay xấu số trôi nổi trên biển

Một quan chức của Công ty Năng lượng Nhà nước Pertamina cho hay mảnh vỡ nghi của máy bay, bao gồm ghế hành khách, được phát hiện gần một cơ sở lọc dầu ở ngoài khơi của công ty này. Truyền hình Indonesia cũng chiếu cảnh dầu loang và một khu vực đầy mảnh vỡ trên biển.

Đội cứu hộ vẫn đang lặn tìm người với sự trợ giúp của máy bay trực thăng; các tàu cá cũng được huy động để hỗ trợ tìm kiếm. Và theo lời quan chức cứu hộ, hiện đã tìm thấy một số thi thể được cho là của người trên chuyến bay JT-610 tại hiện trường vụ rơi máy bay.

Túi và điện thoại của ai đó trên chuyến bay Lion Air JT610

Trên máy bay gặp nạn có 181 hành khách - trong đó có 1 trẻ em và 2 trẻ sơ sinh, và 7 thành viên phi hành đoàn

Đội cứu hộ thu thập mảnh vỡ máy bay gặp nạn trên biển Java

Theo trang Bloomberg, sáng 29/10, ông Nufransa Wira Sakti, phát ngôn viên Bộ Tài chính Indonesia đã xác nhận 20 quan chức của bộ này đã có mặt trên chuyến bay JT610 của hãng hàng không Lion Air.

Theo thông tin đăng tải, máy bay số hiệu JT-610 của Lion Air cất cánh ở sân bay Jakarta lúc 6h20 (giờ địa phương) sáng nay và dự định hạ cánh lúc 7h20 xuống Pangkalpinang. Nhưng sau đó đã mất liên lạc với điều khiển không lưu vào 6h33.

Đội cứu hộ đang khênh một túi được cho là đựng thi thể nạn nhân trong chuyến bay gặp nạn

Cũng về sự việc này, người đứng đầu NSRA ông Muhammad Syaugi trao đổi với báo chí, cho biết chiếc máy bay đã bị rơi xuống Vịnh Karawang. Vùng nước ở vị trí tai nạn sâu khoảng 30m đến 35m.

 

Người nhà nạn nhân đau đớn trước hung tin.

"Chúng tôi tìm thấy mảnh vỡ (máy bay) trên mặt biển... Vị trí nằm cách địa điểm máy bay mất liên lạc khoảng 2 hải lý," ông cho biết. Vị trí vụ tai nạn nằm gần một cơ sở của doanh nghiệp dầu mỏ quốc doanh Pertamina tại tỉnh West Java.

Các quan chức cho biết chiếc máy bay đã yêu cầu trở lại sân bay trước khi biến mất khỏi radar.

Mảnh vỡ từ máy bay của Lion Air được tìm thấy trên biển (Ảnh: National Disaster Mitigation Agency)

Chiếc máy bay này được sản xuất trong năm 2018, đi vào hoạt động từ ngày 15/8. Tính đến nay, chiếc Boeing 737 Max 8 mới phục vụ được 75 ngày.

Chuyến bay mang số hiệu JT610 được điều hành bởi Cơ trưởng Bhavye Suneja và cơ phó Harvino. Cả hai đều là những người dày dặn kinh nghiệm trong đó ông Suneja đã bay được 6.000 giờ còn cơ phó đã thực hiện 5.000 giờ bay.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news