Tin mới

Vụ nổ khí gas độc ở Jordan: Ghi nhận 5 người Việt Nam thiệt mạng

Thứ năm, 30/06/2022, 11:25 (GMT+7)

Thông tin từ Bộ Ngoại giao cho hay có 5 người Việt Nam là nạn nhân trong vụ nổ khí gas 13 người thiệt mạng tại cảng Aqaba của Jordan ngày 27/6.

Theo tin tức từ VietNamNet, chiều tối ngày 29/6, Bộ Ngoại giao cho biết Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn đã điện đàm với Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao và Kiều dân Jordan Ayman Al-Safadi liên quan vụ nổ tại cảng Aqaba hai ngày trước đó.

Cụ thể, Đại sứ quán Việt Nam tại Saudi Arabia kiêm nhiệm Jordan, vụ nổ khí độc khiến cho ít nhất 13 người thiệt mạng và 251 người bị thương.

Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn trong cuộc điện đàm. Ảnh: BNG
Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn trong cuộc điện đàm. Ảnh: BNG

Thông tin ban đầu cho hay, có 5 công dân Việt Nam đã thiệt mạng và 7 công dân bị thương nhẹ trong vụ việc trên. Những người này được xác định danh tính là thuyền viên làm việc trên tàu Forest 6, số hiệu VRUK3, xuất xứ Hong Kong.

Trước thông tin này, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Jordan Ayman Al-Safadi đã gửi lời chia buồn tới Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn và gia đình các nạn nhân người Việt. Ông khẳng định rằng cơ quan chức năng của nước sở tại sẽ hết sức phối hợp để hỗ trợ Đại sứ quán Việt Nam trong công tác bảo hộ công dân và xử lý các vấn đề hậu sự cho các công dân Việt Nam tử vong trong vụ nổ.

Về phía Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn cũng đã thay mặt Chính phủ và Bộ Ngoại giao Việt Nam, gửi tới Chính phủ và nhân dân Jordan lời chia buồn sâu sắc về những tổn thất to lớn do vụ tai nạn gây ra.

Ông gửi lời cảm ơn Bộ ngoại giao và các cơ quan chức năng của Jordan đã nhanh chóng thông tin về 5 công dân Việt Nam bị tử vong, đồng thời quan tâm cứu chữa các công dân Việt Nam khác bị thương trong vụ việc.

Bộ trưởng đề nghị các cơ quan chức năng Jordan đẩy nhanh quá trình điều tra nguyên nhân vụ việc, đồng thời hướng dẫn xử lý các thủ tục hậu sự đối với các nạn nhân bị tử vong và hỗ trợ Đại sứ quán Việt Nam trong công tác bảo hộ, giúp đỡ các công dân gặp nạn.

Hiện trường vụ nụ (Ảnh chụp màn hình)
Hiện trường vụ nụ (Ảnh chụp màn hình)

Sau khi nhận được thông tin, Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Saudi Arabia khẩn trương làm việc với các cơ quan chức năng Jordan, đề nghị phối hợp xử lý các vấn đề hậu sự và hỗ trợ các công dân Việt Nam còn lại. Hiện Đại sứ quán đã nhanh chóng liên hệ với các công dân Việt Nam bị thương để thăm hỏi, động viên và hỗ trợ.

Trước đó, kênh truyền hình nhà nước Jordan đã phát đi hình ảnh một bồn chứa gas lớn rơi từ cần cẩu xuống một con tàu đang neo đậu tại cảng Aqaba và phát nổ, làm bùng lên đám khí màu vàng. Sức mạnh của vụ nổ này đã khiến một xe tải văng đi và các nhân viên làm việc gần đó cũng phải bỏ chạy. Các khu vực lân cận đã được sơ tán và người dân được khuyến cáo không ra khỏi nhà.

Các nhà chức trách Jordan đã kêu gọi người dân Aqaba ở trong nhà, đóng kín cửa sổ để phòng ngừa, đồng thời cảnh báo người dân không nên tới địa điểm xảy ra tai nạn. Chính phủ cũng đã lập một nhóm xử lý do Bộ trưởng Nội vụ đứng đầu nhằm điều tra vụ việc và đưa ra các biện pháp ứng phó cần thiết.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news