Tin mới

Vũ Tiến Long: Từ chàng trai 4 lần đối diện 'tử thần' tới màn tỏa sáng tại U23 Việt Nam

Thứ bảy, 11/06/2022, 23:26 (GMT+7)

U23 Việt Nam đã vào tới tứ kết U23 châu Á 2022 và ở đó Vũ Tiến Long là một trong những cái tên được truyền thông chú ý. Ít ai biết rằng, hậu vệ ấy từng 4 lần phải đối diện với tử thần và 2 lần suýt phải nói lời chia tay với trái bóng tròn.

U23 Việt Nam đã tái lập thành tích lọt vào vòng tứ kết U23 châu Á 2022. Thậm chí, so với năm 2018, những gì mà thầy trò Gong Oh Kyun làm được còn ấn tượng hơn tại vòng bảng khi chúng ta có 5 điểm - cao nhất trong tất cả các lần tham dự VCK U23 châ Á.

Trong hành trình ấn tượng nói trên của U23 Việt Nam, một trong những cái tên để lại nhiều ấn tượng nhất là Vũ Tiến Long. Anh là cầu thủ có số phút thi đấu nhiều thứ 3, chỉ xếp sau đội trưởng Bùi Hoàng Việt Anh cùng hậu vệ Phan Tuấn Tài.

Hậu vệ Vũ Tiến Long trong màu áo U23 Việt Nam. Ảnh: Internet
Hậu vệ Vũ Tiến Long trong màu áo U23 Việt Nam. Ảnh: Internet

Điều ấy cho thấy được tầm quan trọng của hậu vệ thuộc biên chế Hà Nội FC. Ngoài lối chơi quyết tâm, những tình huống lên công về thủ không biết mệt, Tiến Long còn ghi siêu phẩm vào lưới U23 Hàn Quốc gỡ hòa cho U23 Việt Nam.

Đó là pha lập công có ý nghĩa vô cùng quan trọng bởi trận hoà nói trên là lần đầu tiên U23 Việt Nam có điểm khi chạm trán đại diện xứ kim chi ở một giải đấu chính thức. 

Tiến Long lập siêu phẩm vào lưới U23 Hàn Quốc. Ảnh: Internet
Tiến Long lập siêu phẩm vào lưới U23 Hàn Quốc. Ảnh: Internet

Tiến Long đã và đang là nhân tố không thể thay thế trong đội hình U23 Việt Nam. Tuy nhiên, đằng sau ánh hào quang của hậu vệ phải số một đội bóng hiện tại, của người góp công làm nên chiến tích cho bóng đá nước nhà, ít ai biết rằng, hậu vệ này đã phải trải qua muôn vàn khó khăn để tiếp tục theo đuổi sự nghiệp quần đùi áo số.

Bỗ của Vũ Tiến Long bên cạnh tấm HCV SEA Games 31. Ảnh: Dân Việt
Bỗ của Vũ Tiến Long bên cạnh tấm HCV SEA Games 31. Ảnh: Dân Việt

Bà Lê Thị Hằng - mẹ của Tiến Long chia sẻ với truyền thông. Cụ thể, trong phát biểu với Tiền Phong, bà cho biết:

“Lúc Long mới 5 tuổi, một lần bị sốt cao, người co giật, tím tái. Đang cho con uống nước cam, bỗng nhiên Long rùng mình, mắt chỉ còn lòng trắng, người giống như chết từ dưới chết lên, dần dần thâm đen.

Cô hoảng lắm, vừa lay con vừa khóc, kêu van hàng xóm. Mọi người kéo đến đông lắm mà không ai biết làm thế nào. Chứng kiến Long như thế, cô cảm tưởng sắp mất con đến nơi. May thay có một chú thấy ầm ĩ vội chạy sang, hô hấp nhân tạo, một lúc thì Long tỉnh lại. Sau đó bác sĩ đến tiêm trợ lực mới yên. Cả đêm cô không dám ngủ, thức trắng đêm ngồi canh bên con”.

Chưa dừng lại ở đó, theo chia sẻ của mẹ cầu thủ này, một lần khác khi đang chơi ngoài sân, Tiến Long bị điện giật, người treo lơ lửng với bàn tay dính chặt vào sợi dây được ròng xuống từ chiếc cột đang sửa. May thay, những thợ điện đã chứng kiến cảnh ấy nhanh chóng ngắt cầu dao để cứu lấy mạng sống cho cậu bé này.

Vũ Tiến Long từng trải qua rất nhiều thử thách và sóng gió. Ảnh: Internet
Vũ Tiến Long từng trải qua rất nhiều thử thách và sóng gió. Ảnh: Internet

Nhưng cũng sau sự việc ấy mà lòng bàn tay của Tiến Long bị cháy đen. Lớn lên, chàng hậu vệ đang khoác áo Hà Nội FC còn có thêm 2 lần khác bị điện giật. Lần nào cũng nghiêm trọng chẳng kém gì lần trước. Vậy nhưng, thật may mắn, Tiến Long vẫn Bình An nơi những người thân yêu.

Đam mê bóng đá, Tiến Long được bố mẹ tạo điều kiện hết mực để theo đuổi sự nghiệp quần đùi áo số. Song con đường anh trải qua cũng chẳng hề dễ dàng.

Gia nhập lò Viettel lúc 10 tuổi, nhưng chỉ 3 năm sau, cầu thủ ấy bị thanh lý hợp đồng và đứng trước nguy cơ trở về nhà để tìm một lối đi khác cho sự nghiệp. Nhưng khi mà cậu bé ấy đang rất tuyệt vọng thì cánh cửa khác lại mở ra.

Vũ Tiến Long tỏng màu áo đội trẻ CLB Hà Nội. Ảnh: Internet
Vũ Tiến Long tỏng màu áo đội trẻ CLB Hà Nội. Ảnh: Internet

Lò đào tạo của Hà Nội FC đã tiếp nhận Vũ Tiến Long, giúp cậu nhóc tiếp tục con đường trở thành cầu thủ chuyên nghiệp. Tại đây, Long tích cực tập luyện để cải thiện bản thân. Trải qua nhiều biến cố trong sự nghiệp, Tiến Long ngày càng trưởng thành và chững chạc hơn.

Để rồi hiện tại, anh đang là nhân tố không thể thiếu bên cánh phải ở U23 Việt Nam nhờ lối chơi máu lửa, năng nổ và giàu ý chí. Trước mắt hậu vệ ấy cùng đội bóng sẽ là trận tứ kết gặp U23 Saudi Arabia, nơi mà Tiến Long vẫn sẽ là niềm hy vọng để tạo nên đột biến, tiếp tục viết thêm những chiến tích mới cho bóng đá nước nhà. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news