Tin mới

Vụ vợ chồng làm loạn chốt kiểm dịch tại chợ Yên Phụ: Phạt kịch khung, chuyển hồ sơ lên công an quận

Thứ năm, 29/07/2021, 16:00 (GMT+7)

Ngày 29/7, lãnh đạo UBND phường Yên Phụ, quận Tây Hồ, Hà Nội cho biết, đơn vị đang củng cố hồ sơ để xử lý cặp vợ chồng gây rối tại chốt kiểm soát dịch Covid-19 trên địa bàn.

Chiều 29/7, trao đổi với PV Dân trí, Doanh nghiệp và Tiếp thị, lãnh đạo UBND phường Yên Phụ, quận Tây Hồ, Hà Nội cho biết, đơn vị đang củng cố hồ sơ để xử lý cặp vợ chồng Đ.K.H. (46 tuổi) và N.V.N. (50 tuổi, đều trú tại phường Phúc Xá, quận Ba Đình) về hành vi gây rối tại chốt kiểm soát dịch Covid-19 trên địa bàn. 

2 đối tượng đang bị xem xét xử lý hành vi Chống người thi hành công vụ.
2 đối tượng đang bị xem xét xử lý hành vi Chống người thi hành công vụ.

Theo lãnh đạo phường Yên Phụ, trước mắt, đơn vị sẽ xử phạt ở mức kịch khung đôi vợ chồng này do vi phạm quy định về phòng, chống dịch Covid-19. Mức phạt đối với mỗi người là 3 triệu đồng.

Ngoài ra, Công an phường Yên Phụ cũng đang củng cố hồ sơ, chuyển lên Công an quận Tây Hồ để xem xét xử lý hành vi Chống người thi hành công vụ.

Tại cơ quan công an, ban đầu 2 đối tượng đã khai nhận hành vi vi phạm. Họ nói vào thăm mẹ nuôi nhưng không chứng minh được và cũng không có giấy tờ đầy đủ để vào chợ như đã tự nhận, chỉ có duy nhất thẻ căn cước mang theo trong người.

Được biết, đối tượng N. có 4 tiền án, tiền sự, trong đó 3 tiền án tội trộm cắp tài sản, và 1 tiền án liên quan đến mua bán trái phép chất ma túy, 1 tiền sự gây rối trật tự công cộng.

Các cán bộ công an phường Yên Phụ (Tây Hồ) lấy lời khai của cặp vợ chồng gây rối, đòi thông chốt kiểm dịch Yên Phụ. Ảnh: Dân trí
Các cán bộ công an phường Yên Phụ (Tây Hồ) lấy lời khai của cặp vợ chồng gây rối, đòi thông chốt kiểm dịch Yên Phụ. Ảnh: Dân trí

Trước đó, mạng xã hội chia sẻ đoạn clip ghi lại cảnh vợ chồng ông H. có hành vi chống đối, gây rối tại chốt kiểm dịch Covid-19 ở chợ Yên Phụ khiến dân tình rất vô cùng bức xúc.

Nhân chứng tại hiện trường cho biết, vì muốn vào trong chợ Yên Phụ nhưng cả 2 vợ chồng không có phiếu đi chợ theo quy định phòng chống dịch Covid-19, cán bộ công an tại chốt kiểm dịch đã yêu cầu ra ngoài, không được vào.  Thế nhưng thay vì hợp tác và quay đầu, người chồng liên tục có những hành vi chống đối gây ầm ĩ tại chốt kiểm dịch.

Vụ vợ chồng làm loạn chốt kiểm dịch tại chợ Yên Phụ: Phạt kịch khung, chuyển hồ sơ lên công an quận - Ảnh 1

Người chồng tỏ ra mình là người "thạo luật", liên tục đòi bới móc cái sai của chiến sĩ công an như không đeo thẻ, tác phong không đúng mực. Anh ta một mực khăng khăng bảo mình có giấy tờ đầy đủ nhưng không chịu đưa ra. 

Vụ vợ chồng làm loạn chốt kiểm dịch tại chợ Yên Phụ: Phạt kịch khung, chuyển hồ sơ lên công an quận - Ảnh 2

Liên tục bị chiến sĩ công an từ chối vào chợ và yêu cầu quay đầu, người này tỏ ra rất kích động và quay sang bảo vợ lấy điện thoại ra để... livestream!

Người ta bảo 'thế gian được vợ hỏng chồng' nhưng nhà này được cả 2, chị vợ kia liên tục đưa điện thoại sát vào mặt đồng chí công an và lên tiếng thách thức: "Anh là ai, làm cái gì ở đây? Thẻ của anh đâu? Anh có nhiệm vụ gì? Ai cho mặc thường phục mà đứng đây"?

Vụ vợ chồng làm loạn chốt kiểm dịch tại chợ Yên Phụ: Phạt kịch khung, chuyển hồ sơ lên công an quận - Ảnh 3

Livestream chán chê, người vợ còn tự mình "thông chốt", lao vào đồng chí công an và la hét. Dù có sự chứng kiến của các nhân chứng xung quanh nhưng vợ chồng nhà kia vẫn tỏ ra vô cùng hung hãn nên đã xảy ra xô xát với công an viên làm nhiệm vụ kiểm dịch. 

Vụ vợ chồng làm loạn chốt kiểm dịch tại chợ Yên Phụ: Phạt kịch khung, chuyển hồ sơ lên công an quận - Ảnh 4

Sau vài phút giằng co quyết liệt, lực lượng chức năng cuối cùng cũng cưỡng chế được hai đối tượng có hành vi chống đối và đưa về phường để giải quyết, xử phạt. Được biết, hai vợ chồng có địa chỉ tại phường Phúc Xá (Ba Đình), còn địa điểm xảy ra vụ việc là phường Yên Phụ (Tây Hồ).

Vụ vợ chồng làm loạn chốt kiểm dịch tại chợ Yên Phụ: Phạt kịch khung, chuyển hồ sơ lên công an quận - Ảnh 5

Chứng kiến sự việc, dân mạng không khỏi ngán ngẩm trước hành động vừa vô ý thức, vừa tỏ ra "hổ báo" của đôi vợ chồng nhà kia. Trong thời buổi dịch bệnh đang căng thẳng, chính những sự vô ý thức như vậy sẽ góp phần làm tình hình càng trở nên khó kiểm soát hơn.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news