Tin mới

Thấy nhóm người đi xe máy từ TP.HCM về Nghệ An ngủ bên vệ đường, anh thợ hồ có hành động ấm lòng

Thứ năm, 29/07/2021, 10:48 (GMT+7)

Thấy nhóm lao động đi xe máy từ Sài Gòn về Nghệ An tới Quảng Bình thì mệt quá ngủ luôn ngoài đường, anh thợ hồ đi ngang qua đã mua cho họ ít bánh mì ăn lót dạ, để có sức tiếp tục về quê.

Do nhiều địa phương phía nam đang phải giãn cách khiến xe khách liên tỉnh không chạy nữa, nên nhiều người đành phải tự chạy xe máy từ TP.HCM để về quê. Cũng vì vậy, có nhiều câu chuyện gây xúc động mạnh trong những ngày qua.

Nhóm người tha hương mệt mỏi nằm nghỉ ngơi bên đường sau hành trình dài cả nghìn km. Ảnh: FB.
Nhóm người tha hương mệt mỏi nằm nghỉ ngơi bên đường sau hành trình dài cả nghìn km. Ảnh: FB.

Mới đây, câu chuyện về anh thợ hồ ở Quảng Bình mua đồ tiếp tế cho nhóm lao động chạy xe máy từ Sài Gòn về Nghệ An, vì mệt quá nên nằm ngủ ở vệ đường được chia sẻ đã khiến nhiều người không khỏi xúc động.

Đính kèm hình ảnh, chủ nhân bài viết chia sẻ: "Một nhóm lao động đi xe máy từ Sài Gòn về Nghệ An tới Quảng Bình thì mệt quá ngủ luôn ngoài đường. Một anh (thấy bảo là thợ hồ) người Quảng Bình đi ngang qua thấy thế thương quá, nên đã đi mua cho họ ít bánh mì ăn lót dạ, để có sức tiếp tục về quê. Thật sự không có gì bằng tình nghĩa đồng bào quê tôi".

Anh thợ hồ mua đồ ăn tặng đoàn người.
Anh thợ hồ mua đồ ăn tặng đoàn người.

Chứng kiến cảnh nhóm nam nữ ngồi ăn bánh mì, uống nước lọc nghỉ ngơi trước khi tiếp tục chuyến đi khiến nnhiều người không khỏi xót thương. Ai cũng hy vọng rằng, tình hình dịch bệnh sẽ sớm ổn định để cuộc sống quay về với sự bình yên vốn có.

Thấy nhóm người đi xe máy từ TP.HCM về Nghệ An ngủ bên vệ đường, anh thợ hồ có hành động ấm lòng - Ảnh 1

Ngoài ra, hành động của anh thợ hồ cũng thật đáng quý, đúng là trong mọi hoàn cảnh, tinh thần tương thân tương ái của người dân Việt Nam vẫn là một điều quá đáng quý. "Tội nghiệp thật, những ngày này các hành động giúp đỡ nhau như vậy rất quan trọng. Nó góp một phần lớn để chúng ta tương thân tương ái, cùng vượt qua đại dịch này", một dân mạng bình luận.

Trước đó, đoạn clip ghi lại cảnh CSGT tỉnh Gia Lai khuân các can xăng lớn trên xe chuyên dụng, chở đến chốt tặng đoàn người đi xe máy về quê cũng khiến nhiều người cảm động. Ngoài mỗi chai 1,5 lít được chở bằng xe ba gác, sợ mọi người đói, các chiến sĩ còn tặng thêm bánh mì và một số thực phẩm thiết yếu để bà con lấy sức, tiếp tục cuộc hành trình.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news