Tin mới

'Vua giải trẻ' Nguyễn Quốc Việt không thể đầu quân cho HAGL, đại diện Nutifood đưa ra lý do?

Thứ tư, 20/07/2022, 09:50 (GMT+7)

Chứng kiến màn trình diễn ấn tượng của tiền đạo Nguyễn Quốc Việt, chắc chắn HLV Kiatisak rất muốn đưa cầu thủ này về HAGL. Tuy nhiên, mọi chuyện không đơn giản như vậy.

Sau màn trình diễn ấn tượng tại giải U19 Đông Nam Á 2022 với danh hiệu 'Vua phá lưới', tiền đạo Nguyễn Quốc Việt đang cần một bến đỗ nhằm phát triển tài năng. Được biết, Nutifood không có CLB bóng đá chuyên nghiệp nên các 'sản phẩm' do lò này đào tạo phần lớn đều được đem đi cho mượn.

Tiền đạo Nguyễn Quốc Việt nhận danh hiệu Vua phá lưới U19 ĐNÁ. Ảnh: VFF
Tiền đạo Nguyễn Quốc Việt nhận danh hiệu Vua phá lưới U19 ĐNÁ. Ảnh: VFF

Theo Phó chủ tịch Hội đồng quản trị Nutifood, ông Lê Nguyên Hòa tiết lộ bản thân HLV Kiatisak cũng đã rất vui vẻ và sẵn lòng mời Quốc Việt về tập luyện và thi đấu trong màu áo CLB HAGL.

Nhưng đội bóng phố Núi sẽ khó có cơ hội sở hữu tiền đạo tài năng này khi mà anh đã được cho PVF mượn. Ông Hòa xác nhận: "Đầu mùa giải chúng tôi đã đồng ý để Quốc Việt cho đội hạng nhì của PVF mượn. Do vậy theo quy định trong một mùa giải Quốc Việt sẽ không được phép mượn ở một đội bóng khác nữa.

Nguyễn Quốc Việt thi liên tục tỏa sáng trong màu áo U19 Việt Nam. Ảnh: Internet
Nguyễn Quốc Việt thi liên tục tỏa sáng trong màu áo U19 Việt Nam. Ảnh: Internet

Thật đáng tiếc vì điều này đồng nghĩa sau khi giải hạng nhì kết thúc hồi tháng 6 vừa rồi, Quốc Việt sẽ phải 'ngồi chơi' cho tới tận đầu năm sau. Trong khi đó, phía HAGL lúc này lại đang cần bổ sung thêm tiền đạo sau khi Công Phượng gặp chấn thương đầu gối."

Không thể thi đấu cho các đội bóng chuyên nghiệp, nhưng rất may cho Quốc Việt là từ nay đến cuối năm anh còn rất nhiều cơ hội tập huấn, thi đấu ở các giải trẻ trong màu áo U19 Việt Nam và U21 Nutifood.

Sau khi về nước, Quốc Việt và HLV Đinh Thế Nam sẽ được cọ xát ở giải U19 quốc tế dự kiến diễn ra từ ngày 5 - 11/8 ở Bình Dương. Tại đây, tuyển U19 Việt Nam sẽ lần lượt gặp lại U19 Thái Lan, Malaysia và Myanmar.

Lịch thi đấu giải U19 Quốc tế 2022 tại Bình Dương. Ảnh: Thanh niên
Lịch thi đấu giải U19 Quốc tế 2022 tại Bình Dương. Ảnh: Thanh niên

Sau đó, U19 Việt Nam tiếp tục chuẩn bị cho đợt tập huấn ở Nhật Bản nơi VFF thông qua mối quan hệ với LĐBĐ Nhật Bản sẽ bố trí một số trận giao hữu với "quân xanh" chất lượng. Thầy trò HLV Đinh Thế Nam sẽ ổn định lại đội hình và sẵn sàng cho chiến dịch rất quan trọng là Vòng loại U20 châu Á 2023.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news