Tin mới

Vừa giành được HCV SEA Games 31, nữ VĐV ‘trốn chồng đi thi đấu’ liền bật khóc nức nở

Thứ năm, 12/05/2022, 18:59 (GMT+7)

SEA Games 31 diễn ra đã mang lại vô số cảm xúc khó tả, không chỉ với khán giả mà còn với chính những VĐV.

Chỉ sau vài ngày diễn ra SEA Games 31, Việt Nam đã gặt hái vô số thành tích và mang về hàng loại huy chương. Một trong những môn thi mang lại vinh quang cho đất nước chính là môn Pencak Silat. Một nữ vận động viên đã cùng các đồng đội của mình và xuất sắc giành được chiếc huy chương vàng ở nội dung quyền biểu diễn.

Ảnh: Lao Động
Ảnh: Lao Động

Vận động viên đó là là Nguyễn Thị Thu Hà, đến từ Bắc Giang. Cô đã không giấu nổi niềm hạnh phúc khi bản thân cùng đồng đội đã gặt hái thành công vượt bậc. Đằng sau tấm huy chương vàng danh giá này là sự nỗ lực không ngừng của Thu Hà từ khi còn rất nhỏ, đồng thời là cả sự hy sinh nhiều thứ trong hôn nhân.

Theo Thanh Niên, Nguyễn Thị Thu Hà cùng 2 vận động viên đã giành tấm huy chương vàng duy nhất cho đội tuyển Pencak Silat Việt Nam. Cô cùng Vương Thị Bình và Nguyễn Thị Huyền đã tham gia thi đấu ở nội dung quyền biểu diễn tại SEA Games. Khi trọng tài công bố kết quả, khán giả đổ dồn đến sự chú ý về Nguyễn Thị Hà khi cô bất ngờ bật khóc nức nở vì quá xúc động. Sau khi ăn mừng cùng đồng đội, Hà đã lập tức chạy lại phía bố mẹ, bế cháu và ôm chồng để chia sẻ niềm hạnh phúc vỡ òa này.

Thu Hà (đứng giữa) ăn mừng cùng đồng đội. Ảnh: Thanh Niên
Thu Hà (đứng giữa) ăn mừng cùng đồng đội. Ảnh: Thanh Niên

Ông Nguyễn Văn Thảo (58 tuổi, cha của vận động viên Thu Hà) cũng không giấu nổi niềm tự hào vì con gái. Khi Hà được trao huy chương, ông cũng hồi hộp không kém các vận động viên, liên tục mong ngóng được thấy con gái đeo tấm huy chương vàng lên cổ. Dù không giỏi về công nghệ nhưng ông Thảo vẫn liên tục cầm điện thoại và hy vọng quay lại nhiều khoảnh khắc đáng tự hào nhất của con.

Cô đã khóc vì vinh quang. Ảnh: Xã hội
Cô đã khóc vì vinh quang. Ảnh: Xã hội

Ông Thảo chia sẻ: "Thu Hà là con gái thứ 2 của tôi (nhà có 3 con gái), sinh ra trong một gia đình làm nông ở Bắc Giang. Khi Thu Hà xa nhà để lên Hà Nội, cháu thường tranh thủ về nhà 2 lần/tháng. Cứ mỗi lần về nhà Hà lại không ngại khó khăn, thay quần áo theo bố mẹ ra đồng để cấy lúa, cắt lúa và làm mọi thứ như một người nhà nông thực thụ. Cháu rất ngoan và thương bố mẹ, khi về đến nhà là làm lụng mọi thứ, từ rửa xe, chăn vịt... cái gì làm được là làm hết".

Ảnh: Báo Tin Tức
Ảnh: Báo Tin Tức

Để có tấm huy chương này, Nguyễn Thị Hà đã phải nỗ lực không ngừng nghỉ, nhiều khi phải gạt bỏ niềm hạnh phúc cá nhân, thậm chí có lúc còn phải trốn chồng đi đấu võ. Tại SEA Games 31 lần này, Hà đã nỗ lực hết mình để được đứng trên bục cao nhất của kỳ đại hội do nước nhà tổ chức.

Cha của Hà chia sẻ với Thanh niên: "Chính tôi là người đã đưa Hà đến với võ khi cho cháu đi tập taekwondo từ năm lớp 7. Từ trước đến nay, có lẽ đây là lúc tôi và gia đình cảm thấy vinh dự, tự hào nhất khi công sức của Thu Hà đã được đền đáp bằng 1 huy chương bạc và 1 huy chương vàng SEA Games ngay trên sân nhà. Tôi và gia đình thực sự rất mãn nguyện và không còn niềm vui nào hơn lúc này".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news