Tin mới

Vừa mới cưới được 3 ngày, chú rể đã phải tạm biệt cô dâu để đi cách ly tập trung

Thứ tư, 26/05/2021, 15:27 (GMT+7)

Vừa mới cưới nhau, còn chưa kịp tận hưởng hạnh phúc của một cặp đôi mới cưới. Thế nhưng vì tiếp xúc với một ca nhiễm Covid-19 nên chú rể đã phải lên đường đi cách ly tập trung.

Dịch Covid-19 ập đến khiến những cặp đôi đang định làm đám cưới lại phải dời lại, đợi đến khi dịch được khống chế xong xuôi mới tổ chức ngày vui. Đó là những trường hợp bất đắc dĩ, chưa thể hưởng hạnh phúc được trọn vẹn. Thế nhưng cũng có những trường hợp vừa mới cưới nhau xong đã phải tạm chia ly vì dịch Covid-19.

Chia sẻ trong một hội nhóm, tài khoản Facebook có tên Kiến Dương kể về câu chuyện dở khóc dở cười. Theo chủ nhân bài đăng, cô dâu và chú rể nằm ở tâm dịch Bắc Ninh và dự định tổ chức đám cưới vào ngày 1/5.

Cặp đôi cô dâu, chú rể trong câu chuyện. Ảnh: FBNV
Cặp đôi cô dâu, chú rể trong câu chuyện. Ảnh: FBNV

Thời điểm đó, Bắc Ninh vẫn chưa ghi nhận ca nhiễm Covid-19 nào. Ai cũng bảo cặp đôi may mắn cưới được nhau ngay trước thời điểm bùng dịch. Thế nhưng họ lại chẳng may mắn như vậy.

Vài ngày sau, Bắc Ninh bắt đầu ghi nhận những ca nhiễm đầu tiên. Trớ trêu thay, người F0 này lại xuất hiện đúng trong đám cưới của chú rể và cô dâu với tư cách khách mời.

Vì có ra chúc rượu và tiếp xúc gần nên chú rể Kiến Dương được đưa đi cách ly tập trung. Thế là vừa biết được ca F0 kia có tham dự đám cưới, chú rể vội khai báo y tế, sau đó chuẩn bị hành lý và "lên đường" trong ngày 5/5, chỉ vài ngay sau khi đám cưới diễn ra.

Vừa mới cưới được ít ngày, chú rể đã lên đường đi cách ly tập trung. Ảnh: FBNV
Vừa mới cưới được ít ngày, chú rể đã lên đường đi cách ly tập trung. Ảnh: FBNV

Chú rể đi cách ly tập trung, còn gia đình và cô dâu mới về cũng phải cách ly tại nhà vì trở thành F2. Tuyết Mai - cô dâu trong câu chuyện lo chồng mình bị nhiễm Covid-19. Trong khi đó, chú rể Kiến Dương trong khu cách ly cũng lo lắng chẳng may bị làm sao, lúc đó gia đình lại trở thành F1 và có nguy cơ bị lây. 

Dù rơi vào hoàn cảnh éo le, phải xa nhau chỉ vài ngày sau đám cưới nhưng cặp đôi này vẫn nghiêm chỉnh chấp hành vì sự an toàn của những người bên cạnh và của cả cộng đồng. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news