Tin mới

Vua nhạc sến Vinh Sử từng tiêu 12 cây vàng một đêm cho tiệc tùng "hoàng đế"

Thứ tư, 22/07/2015, 15:13 (GMT+7)

"Vua nhạc sến" Vinh Sử đã có những tâm sự xúc động về chuyện quá khứ cũng như hiện tại trong buổi họp báo tại Hà Nội.

"Vua nhạc sến" Vinh Sử đã có những tâm sự xúc động về chuyện quá khứ cũng như hiện tại trong buổi họp báo tại Hà Nội.

Dù đang mang trong mình bệnh nặng nhưng "ông vua nhạc sến" Vinh Sử vẫn có mặt tại Hà Nội để chuẩn bị liveshow "Hai bàn tay trắng".

[mecloud]a2oeLVyFdi[/mecloud]

Chia sẻ trong buổi họp báo tại Hà Nội, nhạc sĩ Vinh Sử đã có những tâm sự xúc động về câu chuyện quá khứ. Ông thẳng thắn thừa nhận quá khứ vô cùng “nghịch tử” của mình khi không có tiền bèn lấy trộm của bố mẹ để đi “chăm sóc” một số nhạc sĩ thời đó, mong họ chỉ bảo dẫn dắt vào con đường viết nhạc. Ba mẹ ông đã vô cùng đau lòng với cậu con trai ngang tàng, khó bảo này.

Bên cạnh đó, nhạc sĩ Vinh Sử cũng buồn bã tâm sự về chuyện ăn chơi quá tay với những bữa tiệc tùng "hoàng đế": "Có đêm, tôi sẵn sàng nướng cả 12 cây vàng vào những cuộc ăn chơi. Bởi khi đó, tôi giàu lên nhanh quá, tôi đâu có quan tâm đến chuyện sau này sẽ ra sao".

Nhạc sĩ Vinh Sử chân thật chia sẻ, có nhiều điều ông không nghĩ được, không nghĩ đến một ngày mình lại hết tiền vì ăn tiêu như thế, không nghĩ mình có thể bệnh tật mà lại là bệnh nan y như vậy.

Nhạc sĩ Vinh Sử trong căn nhà nhỏ

Nổi tiếng, đào hoa, nhạc sĩ Vinh Sử yêu nhiều và từng có tới 4 người vợ. Thế nhưng về già, người nhạc sĩ nổi tiếng một thời đã gần như trắng tay khi phải sinh sống trong căn nhà trọ nhỏ và đối diện với căn bệnh ung thư đại tràng.

Từ cuối năm 2013 đến nay ông ý phải tới bệnh viện điều trị thường xuyên, đến nỗi các bác sĩ y tá ai cũng biết mặt. Sau 6 lần phẫu thuật, Vinh Sử gần như khánh kiệt.

Trong liveshow "Hai bàn tay trắng" sẽ vinh danh những ca khúc nổi tiếng của nhạc sĩ Vinh Sử như: Gõ cửa trái tim”, Đêm lang thang, Qua ngõ nhà em, Nối lại tình xưa... Góp mặt trong chương trình là các giọng ca đặc biệt yêu mến nhạc Vinh Sử như Lệ Quyên, ca sĩ Bảo Khánh, Danh hài Chiến Thắng, ca sĩ Ngọc Châm, Hạ Vân, Quang Tám, Bách Nguyễn...

Nhạc sĩ Vinh Sử tên đầy đủ là Bùi Vinh Sử, sinh năm 1944 tại quận 4, Sài Gòn. Cha mẹ của ông từ Hà Tây đi làm phu đồn điền cao su cho Pháp, lưu lạc vào miền Đông Nam Bộ trong thập niên 1940. Sau đó gia đình tìm về miền đất hứa Sài Gòn, sinh sống bằng nghề làm lò bún trong một xóm lao động nghèo ở quận 4. Gần 10 tuổi đầu ông mới đi học lớp năm (lớp một bây giờ), ông là người duy nhất trong số 4 anh chị em trong gia đình được đi học.

Nhạc sĩ Vinh Sử sáng tác với nhiều bút danh như Vinh Sử, Cô Phượng, Hàn Ni, Diễm Nhi, Đức Vượng,... Ông gắn bó với dòng nhạc quê hương mang tính đại chúng. Các sáng tác của ông được hầu hết giới bình dân đón nhận vì nó gần gũi với cuộc sống của họ. Nội dung ca khúc thường nói về những thân phận không may mắn, những mối tình trắc trở do không "môn đăng hộ đối" giữa một chàng trai nghèo và một cô gái giàu sang. Công chúng thích nghe nhạc của Vinh Sử vì họ thấy ở đó hình ảnh và tâm sự của chính mình. 

Quốc Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news