Tin mới

Vừa tốn ít tiền lại vẫn có ô tô mới đi, mẫu xe giá rẻ này sẽ đáp ứng được từ A-Z

Thứ bảy, 12/03/2022, 20:45 (GMT+7)

Với số tiền chỉ nhỉnh hơn mức giá Honda SH một chút, chiếc xe của hãng Daihatsu chắc chắn sẽ đáp ứng được nhu cầu giá rẻ mà vẫn có ô tô đi của nhiều người.

Mới đây, thị trường ô tô quốc tế được dịp xôn xao trước sự xuất hiện của mẫu xe mới nhà Daihatsu. Theo đó, đây là mẫu xe kei car chạy điện đầu tiên của hãng, dự kiến chính thức được ra mắt vào năm 2025, giá bán xấp xỉ 1 triệu Yên (khoảng 195.000.000 đồng). Với mức giá này, hiện chiếc ô tô chỉ nhỉnh hơn chiếc Honda SH vài chục triệu. 

Vừa tốn ít tiền lại vẫn có ô tô mới đi, mẫu xe giá rẻ này sẽ đáp ứng được từ A-Z chính là mẫu xe điện của Nhật Bản
Vừa tốn ít tiền lại vẫn có ô tô mới đi, mẫu xe giá rẻ này sẽ đáp ứng được từ A-Z chính là mẫu xe điện của Nhật Bản

Có thể nói, thị trường xe điện ngày càng sôi động đặc biệt là xe điện cỡ nhỏ đến từ Trung Quốc. Các hãng xe của đất nước tỷ dân liên tục giới thiệu các tân binh nổi bật phải kể đến như Wuling Hongguang Mini EV đã tạo nên cơn sốt toàn cầu.

Đại diện của hãng xe Nhật lo ngại sự phát triển của xe điện Trung Quốc sẽ đe dọa đến xe kei car Nhật Bản. Nguyên nhân là bởi các hãng xe Nhật Bản hiện khá chậm chạp trong việc chuyển đổi kei car thành Ô tô điện, vô tình tạo cơ hội lớn cho người Trung Quốc có cơ hội bứt phá nhờ tài "học lỏm" không ai bằng.

Xe của Nhật phải cạnh tranh với xe Trung Quốc
Xe của Nhật phải cạnh tranh với xe Trung Quốc

Hiện tại, để giúp hãng xe Nhật phát triển, Daihatsu đang làm hết sức có thể để cạnh tranh với những mẫu ô tô điện Trung Quốc giá rẻ. Bằng việc tìm ra nhược điểm của các mẫu xe Trung Quốc không thể chạy được đường dài, Daihatsu sẽ quay lại với những khái niệm cơ bản của việc chế tạo ô tô và nghĩ ra ý tưởng mới dành cho xe điện giá rẻ để cạnh tranh về giá bán nữa.

Một mẫu xe điện giá rẻ của Trung Quốc
Một mẫu xe điện giá rẻ của Trung Quốc

Bên cạnh đó, kei car của hãng xe Nhật sẽ sở hữu "nội thất tương đối rộng rãi, có khoang hành lý và đủ chỗ cho 4 người ngồi" chứ không nhỏ như xe Trung. Hãng cũng cân nhắc việc biến mẫu xe kei car bán chạy Mira e:S của hãng thành ô tô điện và kế hoạch tung ra phiên bản thuần điện của dòng ô tô thương mại Daihatsu Hijet với mức giá thành siêu rẻ chỉ ngang ngửa chiếc xe tay ga.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news