Tin mới

Vừa trở lại, Quế Ngọc Hải sẽ đánh bật vị trí của Bùi Tiến Dũng?

Thứ tư, 21/03/2018, 14:37 (GMT+7)

Mới trở lại đội tuyển Việt Nam, trung vệ Quế Ngọc Hải được đánh giá có khả năng sẽ đánh bật đàn em Bùi Tiến Dũng để chiếm vị trí chính thức ở trận gặp Jordan vào ngày 27/3 tới.

Mới trở lại đội tuyển Việt Nam, trung vệ Quế Ngọc Hải được đánh giá có khả năng sẽ đánh bật đàn em Bùi Tiến Dũng để chiếm vị trí chính thức ở trận gặp Jordan vào ngày 27/3 tới.

HLV Park hang Seo vừa công bố danh sách 23 tuyển thủ tập trung ĐT Việt Nam chuẩn bị cho trận cuối bảng C Vòng loại Asian Cup 2019 gặp Jordan. Trong lần hội quân này, có một cầu thủ nhận được sự quan tâm lớn là Quế Ngọc Hải của Sông Lam Nghệ An.

Trung vệ sinh năm 1993 từng bị HLV Park Hang Seo loại ở lần hội quân tháng 11/2017. Chiến lược gia người Hàn Quốc khi đó giải thích, Ngọc Hải vắng mặt xuất phát từ việc cầu thủ này thường xuyên tham gia các cuộc tranh cãi với đối phương, trọng tài, ảnh hưởng đến hình ảnh đội bóng, chứ không vì vấn đề chuyên môn.

Vừa trở lại, Quế Ngọc Hải sẽ đánh bật vị trí của Bùi Tiến Dũng? - Ảnh 1.

Quế Ngọc Hải từng bị loại khỏi ĐT VN vì những vấn đề ngoài chuyên môn

Trải qua thời gian, Quế Ngọc Hải thay đổi bản thân, dần trưởng thành và nhận được sự tin tưởng. Phong độ ấn tượng trong màu áo câu lạc bộ SLNA tại sân chơi AFC Cup 2018 và V.League đã thuyết phục hoàn toàn HLV Park Hang Seo cùng cộng sự.

Trong lần tập trung này, HLV Park Hang Seo gọi lên 5 cầu thủ chơi trung vệ là Đỗ Duy Mạnh, Trần Đình Trọng, Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng và Lâm Anh Quang. So với những người đồng đội, Ngọc Hải có lợi thế lớn.

Mùa giải năm nay, Quế Ngọc Hải đã ra sân ở 5/6 trận đấu, thi đấu ổn định giúp SLNA bay cao, tràn trề cơ hội đi tiếp ở sân chơi châu lục. Kinh nghiệm trận mạc cũng là điểm mạnh của cầu thủ này. Còn nhớ dưới thời cựu HLV Miura và Nguyễn Hữu Thắng, Ngọc Hải liên tiếp được trao cơ hội thi đấu ở các giải đấu khu vực và châu lục.

Vừa trở lại, Quế Ngọc Hải sẽ đánh bật vị trí của Bùi Tiến Dũng? - Ảnh 2.

Tuy nhiên phong độ ổn định tại SLNA giúp Ngọc Hải được trao cơ hội

Khi đồng đội đang chinh chiến ở khắp các mặt trận thì trung vệ Bùi Tiến Dũng chỉ có thể tập chay. Trở về từ thành công cùng U23 Việt Nam, Tiến Dũng chưa có cơ hội ra sân ở một trận đấu chính thức do CLB Viettel phải đến tháng 4 mới chinh chiến ở giải hạng Nhất. Không thi đấu khiến thể lực và phong độ của Bùi Tiến Dũng khó giữ được như khi còn khoác áo U23 Việt Nam.

HLV Park Hang Seo là người rất chuyên nghiệp, ông thường đánh giá phong độ của cầu thủ ở thời điểm hiện tại chứ không vì thành tích trong quá khứ. Điển hình cho việc này là quyết định loại Nguyễn Văn Quyết, do đội trưởng tuyển Việt Nam đang nhận án treo giò tại V.League.

Thi đấu trên sân khách cùng đối thủ rất mạnh nên HLV Park Hang Seo sẽ tiếp tục sử dụng sơ đồ 5-4-1 đã làm nên thành công tại VCK U23 châu Á 2018. Từ giờ cho đến thời điểm xung trận, đội tuyển còn 2,3 buổi tập để các cầu thủ làm quen và đây là thời cơ để họ tập trung thể hiện, ghi điểm với ông thầy nghiêm khắc.

Về cơ bản, trận đấu giữa Việt Nam và Jordan chỉ mang tính chất thủ tục do hai đội đã giành quyền đi tiếp. Tuy nhiên, mục tiêu mà thầy trò HLV Park Hang Seo hướng đến không gì ngoài chiến thắng để duy trì sự hưng phấn. Nhân sự được lựa chọn sẽ là những người có sự chuẩn bị chu đáo nhất và nếu thể hiện tốt cơ hội sẽ đến với Quế Ngọc Hải.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news