Tin mới

Sau Quang Hải, ĐT Việt Nam tiếp tục mất thêm trụ cột trước trận gặp Hàn Quốc

Thứ hai, 16/10/2023, 19:05 (GMT+7)

ĐT Việt Nam đón tin không vui về mặt lực lượng trước trận giao hữu với ĐT Hàn Quốc vào ngày mai (17/10).

ĐT Việt Nam đang tích cực chuẩn bị hướng đến trận giao hữu với đội chủ nhà Hàn Quốc vào ngày mai (17/10). Trước thềm trận đấu, HLV Troussier vừa đón nhận tin không vui từ trung vệ Quế Ngọc Hải.

Cầu thủ sinh năm 1993 thi đấu trọn vẹn 90 phút ở trận thua 0-2 trước ĐT Trung Quốc (10/10). Sau trận đấu, trung vệ người Nghệ An cảm thấy đau ở bắp chân. Anh được cho nghỉ ở trận gặp Uzbekistan (13/10).

Quế Ngọc Hải dính chấn thương trước thềm trận giao hữu với ĐT Hàn Quốc. Ảnh: Internet
Quế Ngọc Hải dính chấn thương trước thềm trận giao hữu với ĐT Hàn Quốc. Ảnh: Internet

Đến sáng nay (16/10), HLV Philippe Troussier đã cho Quế Ngọc Hải đi kiểm tra sức khỏe ở bệnh viện. Kết quả kiểm tra phim MRI cho thấy trung vệ đang thuộc biên chế CLB Bình Dương đã bị rách bắp chân. Đây chắc chắn là tổn thất lớn với ĐT Việt Nam khi Quế Ngọc Hải đang là trụ cột nơi hàng thủ, nhất là trong bối cảnh ĐT Hàn Quốc sở hữu nhiều ngôi sao tấn công đẳng cấp.

Trước đó, ĐT Việt Nam cũng phải chia tay tiền vệ Quang Hải do dính chấn thương ở đầu trận giao hữu với đội Uzbekistan. Như vậy, 3 cầu thủ gồm Quế Ngọc Hải, Quang Hải, Tiến Linh (treo giò) sẽ vắng mặt ở trận đấu tới với ĐT Hàn Quốc. Khả năng kịp trở lại cho Vòng loại World Cup 2026 vào tháng 11 tới của bộ đôi Quang Hải - Ngọc Hải vẫn còn đang bỏ ngỏ.

Quế Ngọc Hải vắng mặt ở buổi tập của ĐT Việt Nam tối 15/10. Ảnh: VFF
Quế Ngọc Hải vắng mặt ở buổi tập của ĐT Việt Nam tối 15/10. Ảnh: VFF

Cũng liên quan đến tình hình lực lượng, ĐT Hàn Quốc nhiều khả năng sẽ không có sự phục vụ của tiền đạo Son Heung Min do chưa đủ thể lực. HLV trưởng tuyển Hàn Quốc - Klinsmann cho biết: "Chúng tôi phải kiểm tra tình trạng thể lực của Son Heung-min và Hwang In-beom trong buổi tập chính thức chiều nay mới có thể đưa ra quyết định xem họ có ra sân ở trận đấu gặp Việt Nam hay không".

Son Heung Min bỏ ngỏ khả năng ra sân ở trận gặp ĐT Việt Nam. Ảnh: Internet
Son Heung Min bỏ ngỏ khả năng ra sân ở trận gặp ĐT Việt Nam. Ảnh: Internet

Trong trường hợp Son Heung-min không thi đấu, HLV Jurgen Klinsmann tiếp tục trao băng đội trưởng cho trung vệ Kim Min-jae. Cầu thủ đang thuộc biên chế CLB Bayern Munich đã đeo băng thủ quân của Hàn Quốc ở trận thắng 4-0 trước Tunisia. Dù vậy, không loại trừ khả năng Kim Min-jae cũng có thể được cho nghỉ trận đấu với ĐT Việt Nam do anh có dấu hiệu bị quá tải.

"Tôi đã giao băng đội trưởng cho Kim Min-jae ở trận trước. Tôi cũng có thể giao nhiệm vụ đó cho Lee Jae-seong. Trước đây tôi từng chỉ định Kim Seung-gyu làm đội trưởng tạm thời", nhà cầm quân người Đức nói thêm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news