Tin mới

Xác định mức độ chấn thương của trung vệ Quế Ngọc Hải

Thứ năm, 26/10/2023, 15:24 (GMT+7)

Dính chấn thương ở đợt hội quân FIFA Days cùng ĐT Việt Nam, trung vệ Quế Ngọc Hải sẽ phải nghỉ ít nhất 3 vòng đấu tại V-League 2023/2024.

Ở đợt hội quân cùng ĐT Việt Nam thi đấu giao hữu dịp FIFA Days tháng 10 vừa qua, trung vệ Quế Ngọc Hải đã không may dính chấn chấn thương rách bắp chân ở trận thua 0-2 trước ĐT Trung Quốc. Trug vệ sinh năm 1993 đã va chạm với 1 cầu thủ của đội bạn dẫn đến bắp chân của anh bị rách bên trong khoảng 3cm.

Sau đó, trung vệ sinh năm 1993 đã vắng mặt ở cả 2 trận đấu tiếp theo của ĐT Việt Nam gặp Uzbekistan và Hàn Quốc. Trở về CLB chủ quản Bình Dương, Quế Ngọc Hải cũng vẫn phải ngồi ngoài suốt thời gian qua, không thể tập luyện cùng các đồng đội. Trong những trận đầu của V-League 2023/2024 năm nay, HLV Lê Huỳnh Đức của B.Bình Dương vẫn chưa thể sử dụng trung vệ Quế Ngọc Hải.

Quế Ngọc Hải dính chấn thương bắp chân, nghỉ thi đấu khoảng 4 tuần
Quế Ngọc Hải dính chấn thương bắp chân, nghỉ thi đấu khoảng 4 tuần

Với chấn thương rách bắp gặp phải, Quế Ngọc Hải được các bác sĩ dự đoán sẽ phải nghỉ thi đấu ít nhất 4 tuần. Điều này đồng nghĩa với việc Ngọc Hải phải ngồi ngoài và sẽ phải vắng mặt ít nhất 3 trận đầu ở V-League mùa này của CLB Bình Dương.

Bên cạnh đó, việc rời xa sân cỏ sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới phong độ thi đấu cũng như cảm giác bóng của anh ở ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2026 sắp tới. Nếu không có sự phục vụ của 'Hải Quế', hàng phòng ngự của ĐT Việt Nam sẽ gặp rất nhiều khó khăn, nhất là khi thầy trò HLV Troussier sẽ phải chạm trán những đối thủ rất đáng gờm là Philippines (trên sân khách 16/11) và Iraq (sân nhà 21/11). Chính vì vậy, nhà cầm quân người Pháp cần tính đến các phương án dự phòng cho Quế Ngọc Hải.

Quế Ngọc Hải nỗ lực tập luyện chờ ngày tái xuất
Quế Ngọc Hải nỗ lực tập luyện chờ ngày tái xuất

Hiện tại, Quế Ngọc Hải đang tập hồi phục tại trung tâm trị liệu và hồi phục chấn thương của bác sĩ Trần Huy Thọ. Anh nỗ lực tập luyện để duy trì sức bền thể lực chờ ngày tái xuất sân cỏ.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news