Tin mới

 Vùi dập Singapore, U23 Việt Nam chiếm ngôi đầu bảng của Thái Lan

Chủ nhật, 20/02/2022, 10:33 (GMT+7)

ĐT U23 Việt Nam giành chiến thắng đậm trong trận ra quân ở giải vô địch U23 Đông Nam Á tại Campuchia tối 19/2 khi ghi tới 7 bàn thắng vào lưới U23 Singapore. 

Trước trận đấu mở màn giải U23 Đông Nam Á 2022, U23 Việt Nam gặp nhiều khó khăn về lực lượng do dịch Covid-19. Mặc dù vậy, HLV Đinh Thế Nam và các học trò vẫn hướng đến chiến thắng đầu tay khi có trận đối đầu với U23 Singapore. 

U23 Việt Nam khởi đầu thuận lợi tại Giải U23 Đông Nam Á (ảnh VFF)
U23 Việt Nam khởi đầu thuận lợi tại Giải U23 Đông Nam Á (ảnh VFF)

Nhập cuộc đầy tự tin, U23 Việt Nam đã có được bàn mở tỷ số ngay phút thứ 3. Từ pha phản công nhanh và Dụng Quang Nho đã làm tất cả những gì khó nhất trong khi Văn Tùng có mặt đúng lúc đúng chỗ để đánh đầu tung lưới đối thủ. Bàn thua sớm khiến U23 Singapore buộc phải vùng lên và họ đã có cơ hội rất tốt để gỡ hòa.

Trước những đợt tấn công yếu ớt của đối thủ, U23 Việt Nam đã làm chủ thế trận và có được bàn nhân đôi cách biệt. Phút 32, Xuân Tiến đón bóng từ tuyến hai và tung cú sút hạ gục thủ môn đối phương để nhân đôi cách biệt. 5 phút sau, U23 Việt Nam tiếp tục có pha phối hợp hay và Văn Tùng đã hoàn thành cú đúp. 3-0 cũng là tỉ số sau 45 phút đầu tiên.

Bước sang hiệp hai, U23 Singapore tăng tốc và họ có được cơ hội nguy hiểm ngay phút 47, nhưng đáng tiếc tiền đạo đội bạn lại sút bóng vọt xà ngang trong tư thế không bị ai kèm. Chỉ 5 phút sau, U23 Việt Nam có màn đáp trả bằng cú sút đưa bóng đi trúng xà ngang khung thành Singapore của Đinh Xuân Tiến. 

Phút 54, trung vệ Emaviwe của U23 Singapore nhận thẻ vàng thứ hai đồng nghĩa với một thẻ đỏ và bị truất quyền thi đấu. Phút 56, U23 Việt Nam có bàn thắng thứ tư và người lập công lần này là Dụng Quang Nho. Trước đó, 4 cầu thủ áo trắng đã có màn gây áp lực tầm cao hoàn hảo và cướp được bóng ngay trong vòng cấm đối phương. Việc mất người từ đầu hiệp hai khiến Singapore chỉ còn biết chống đỡ nhưng sức ép do U23 Việt Nam tạo ra là quá lớn.

Chiến thắng đậm của U23 Việt Nam trước U23 Singapore (ảnh VFF)
Chiến thắng đậm của U23 Việt Nam trước U23 Singapore (ảnh VFF)

Phút 78, Ngọc Thắng kết thúc hoàn hảo pha tấn công bên cánh phải của U23 Việt Nam. Phút 89, Quốc Việt có pha độc diễn trong vòng cấm trước khi Thanh Khôi sút tung lưới đối thủ. Phút bù giờ cuối cùng, Tiến Long băng lên dứt điểm cực mạnh để kết thúc ngày thi đấu "kinh hoàng" của thủ thành Singapore. 

Chung cuộc, U23 Việt Nam giành chiến thắng 7-0 trước U23 Singapore. Chiến thắng đậm giúp thầy trò Đinh Thế Nam tạm dẫn đầu bảng C khi hơn Thái Lan hiệu số bàn thắng bại. Ở lượt trận cuối, U23 Việt Nam chỉ cần hòa "Voi chiến" là giữ được ngôi đầu cùng tấm vé vào bán kết.

Đội hình ra sân của 2 đội:

- U23 Việt Nam: Y Eli Nie, Quang Thịnh, Thanh Khôi, Quang Nho, Xuân Tiến (Quốc Việt), Văn Tùng (Ngọc Thắng), Văn Thắng (Tiến Long), Xuân Quyết (Văn Tùng), Văn Hữu, Văn Sơn, Duy Cương.

- U23 Singapore: Fikri Aban, Jordan Emaviwe, Ryaan Sanizal, Shah Shahiran, Fandi Ahmad (Rasaq), Saifullah Akbar, Danish Qayyum, Jared Sean Gallagher, Ryhan Stewart, Glenn Kweh, Muhamad Akmal. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news