Tin mới

Vùng dịch lớn nhất châu Á mở cửa đón khách du lịch quốc tế vào giữa tháng 10

Chủ nhật, 10/10/2021, 07:59 (GMT+7)

Sau hơn một năm hạn chế du lịch do đại dịch Covid-19, Ấn Độ - vùng dịch lớn nhất châu Á đã sẵn sàng để đón khách quốc tế trở lại.

Là quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19 vào đầu năm nay, hiện tại, Ấn Độ sẽ bắt đầu cấp thị thực du lịch mới cho người nước ngoài đi trên charter flight từ ngày 15/10. Khách du lịch có thể nhập cảnh bằng các chuyến bay non-charter flight từ 15/11.

Vùng dịch lớn nhất châu Á mở cửa đón khách du lịch quốc tế vào giữa tháng 10. Ảnh: Internet
Vùng dịch lớn nhất châu Á mở cửa đón khách du lịch quốc tế vào giữa tháng 10. Ảnh: Internet

Ấn Độ đã đình chỉ tất cả các thị thực hiện có vào tháng 3/2020. Các hình thức visa khác như visa kinh doanh, sinh viên đã được nối lại vào đầu năm nay nhưng quốc gia này tiếp tục ngừng hoạt động du lịch. Theo tuyên bố của Bộ Nội vụ Ấn Độ, điều đó sẽ thay đổi vào cuối tháng này.

"Tất cả các hình thức và quy chuẩn liên quan đến Covid-19 sẽ được khách du lịch nước ngoài, các hãng vận chuyển đưa họ tới Ấn Độ và tất cả các bên liên quan khác tại những nhà ga tuân thủ", Bộ Nội vụ tuyên bố.

Ấn Độ đã phải đối mặt với số ca nhiễm Covid-19 khổng lồ hồi đầu năm nay, đạt mức kỷ lục 414.188 ca nhiễm mới hàng ngày vào tháng 5 rồi từ đó giảm đáng kể. Tính đến ngày 8/10, Ấn Độ ghi nhận thêm 21.257 ca nhiễm mới trong ngày.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Ấn Độ cho biết nước này có "mức Covid-19 vừa phải" và đề nghị du khách nên tiêm phòng đầy đủ trước khi nhập cảnh.

Du khách đến Ấn Độ phải xuất trình giấy xét nghiệm Covid-19 âm tính khi đến nơi dù tình trạng tiêm chủng như thế nào. Giấy xét nghiệm phải có hiệu lực trong vòng 72 giờ trước chuyến đi. Du khách cũng phải nộp một bản khai báo y tế trong vòng 72 giờ trước khi bay lên cổng thông tin Air Suvidha.

>> Xem thêm: Lực lượng chức năng phá khóa, cưỡng chế người phụ nữ dạy yoga trực tuyến đi test Covid-19

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news