Tin mới

'Nhiếp Tiểu Thiến' Vương Tổ Hiền từ 'ngọc nữ' số 1 châu Á đến bị gán mác 'hồ ly tinh' và cuộc sống nơi xứ người ở tuổi U60

Thứ sáu, 15/07/2022, 17:02 (GMT+7)

Từng là biểu tượng nhan sắc của Hong Kong nhưng Vương Tổ Hiền lại có cuộc sống đầy rẫy những trắc trở.

Con đường nghệ thuật trải đầy hoa hồng

Một trong những gương mặt nổi bật ở thập niên 80 - 90 thì chắc chắn không thể quên được Vương Tổ Hiền. Người đẹp từng được mệnh danh là mỹ nhân đẹp nhất châu Á khiến nhiều người chao đảo.

Không chỉ xinh mà Vương Tổ Hiền có xuất thân trong gia đình danh giá. Dù thành tích học tập không được cao nhưng cuộc sống của Vương Tổ Hiền lại vô lo vô nghĩ khi được gia đình cưng chiều.

Đặc biệt, nhờ được sở hữu vẻ đẹp và chiều cao của cha, Vương Tổ Hiền cũng là một nhân vật nổi bật trong lĩnh vực thể thao thời con đi học. Sau đó, cô theo học trường Nghệ thuật Quốc Quang và nhanh chóng trở thành Hoa khôi giảng đường được nhiều bạn nam theo đuổi.

'Nhiếp Tiểu Thiến' Vương Tổ Hiền từ 'ngọc nữ' số 1 châu Á đến bị gán mác 'hồ ly tinh' và cuộc sống nơi xứ người ở tuổi U60 - Ảnh 1

Nhờ sở hữu nhan sắc xinh đẹp, Vương Tổ Hiền đã được thương hiệu Adidas mời quay quảng cáo khi mới chỉ 15 tuổi. Cũng chính nhờ đó mà cô nàng bắt đầu bé duyên với làng giải trí.

Vào năm 18 tuổi, Vương Tổ Hiền đã được đóng vai chính ở bộ phim điện ảnh đầu tay "Năm nay ven hồ sẽ rất lạnh" do đạo diễn nổi tiếng Đài Loan Diệp Kim Cam sản xuất. Chính bộ phim đầu đời này đã giúp Vương Tổ Hiền được đề danh tại giải thưởng Kim Mã danh giá.

'Nhiếp Tiểu Thiến' Vương Tổ Hiền từ 'ngọc nữ' số 1 châu Á đến bị gán mác 'hồ ly tinh' và cuộc sống nơi xứ người ở tuổi U60 - Ảnh 2

Con đường hoạt động showbiz của Vương Tổ Hiền bắt đầu ngày càng thuận lợi khi cô được Công ty điện ảnh Thiệu Thị để mắt tới và ký hợp đồng 8 năm với mức giá cao ngất ngưởng 250 nghìn tệ (826 triệu). Thời điểm đó, ở Đại Lục, tiền catse của diễn viên chỉ được vài chục tệ (chưa đến 1 trăm nghìn) thì số tiền của Vương Tổ Hiền được bao người ngưỡng mộ.

Được công ty nâng đỡ, Vương Tổ Hiền bắt đầu có nhiều cơ hội hợp tác với những đạo diễn, diễn viên nổi tiếng trong mảng điện ảnh. Đặc biệt, xuất hiện trong bộ phim "Thiện nữ u hồn" năm 1987 chính thức khiến sự nghiệp của Vương Tổ Hiền lên một tầm cao mới. Dù không phải nữ diễn viên được đạo diễn Từ Khắc lựa chọn ban đầu nhưng cô đã từng phải năn nỉ đạo diễn để được thử sức.

Từng khoảnh khắc về diễn xuất cùng khí chất của Vương Tổ Hiền khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi. Cứ như vậy mà cô đã tạo nên một hình ảnh kinh điển trên màn hình mà chưa có bất kỳ ai vượt qua được. Vai diễn Nhiếp Tiểu Thiến đã giúp Vương Tổ Hiền đã được đề danh cho giải "Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất" của giải Kim Tượng đồng thời còn được mệnh danh là "Tứ Đại danh đán" của Hong Kong sánh ngang với Quan Chi Lâm, Trương Mạn Ngọc, Chung Sở Hồng.

'Nhiếp Tiểu Thiến' Vương Tổ Hiền từ 'ngọc nữ' số 1 châu Á đến bị gán mác 'hồ ly tinh' và cuộc sống nơi xứ người ở tuổi U60 - Ảnh 3

Sau đó là vai diễn nữ quỷ trong phim "Âm Dương Pháp Vương" khiến Vương Tổ Hiền nổi danh khắp châu. Cũng nhờ thế mà Vương Tổ Hiền còn được mệnh danh là "Đệ nhất mỹ nhân châu Á" và được nhiều ngôi sao nổi tiếng ở Hàn Quốc và Nhật Bản yêu thích.

Vương Tổ Hiền còn tham gia nhiều bộ phim kinh điển như "Thanh Xà Bạch Xà", "Đông Phương Bất Bại: Phong Vân Tái Khởi",… và hợp tác với nhiều tài tử đình đám như Lưu Đức Hoa, Trương Quốc Vinh, Châu Nhuận Phát.

Hồng nhan bạc mệnh

Nếu như sự nghiệp đầy thuận lợi khi hoạt động trong showbiz thì đường tình cảm của Vương Tổ Hiền lại hoàn toàn trái ngược.

Hồng nhan nhưng số phận lại đưa đẩy đến con đường đầy đau khổ với 2 người đàn ông là ca sĩ Tề Tần và tỷ phú Lâm Kiến Nhạc. Ngay từ năm 19 tuổi, Vương Tổ Hiền đã bắt đầu hẹn hò với mối tình đầu là ca sĩ Tề tần. Cả hai bén duyên với nhau trong một dự án phim. 

Vương Tổ Hiền và Tề Tần.
Vương Tổ Hiền và Tề Tần.

Dù ban đầu không có ấn tượng tốt với nhau nhưng sau đó đã nảy sinh tình cảm sau thời gian dài hợp tác. Cả hai quấn quýt bên nhau khiến nhiều người phải ngưỡng mộ. Tưởng chừng họ sẽ có cái kết viên mãn nhưng do khoảng cách về thời gian và địa lý đã khiến tình cảm phai nhạt. Trong khi Vương Tổ Hiền hoạt động chủ yếu ở Hong Kong còn Tề Tần lại chỉ chú trọng vào thị trường Đài Loan nên tạo khoảng trống trong mối quan hệ và họ quyết định 'đường ai nấy đi'.

Khi vừa chia tay với mối tình đầu thì Vương Tổ Hiền lại gặp được người đàn ông nhiệt tình theo đuổi mình là tỷ phú Lâm Kiến Nhạc. Không chỉ bày tỏ tình cảm mặn nồng mà Lâm Kiến Nhạc còn giúp Vương Tổ Hiền thoát khỏi những phiền toái của giới mafia. 

Vương Tổ Hiền và tỷ phú Lâm Kiến Nhạc.
Vương Tổ Hiền và tỷ phú Lâm Kiến Nhạc.

Điều đáng nói là khi đó Lâm Kiến Nhạc đã có gia đình với 5 người con cùng vợ là Tạ Linh Linh. Dù kiên quyết không làm người thứ 3 nhưng trước tấm chân tình của Lâm Kiến Nhạc và lời thổ lộ đã ly thân với vợ, Vương Tổ Hiền đã đồng ý hẹn hò mà không nghi ngờ gì. 

Thế nhưng, Sau đó, người đẹp "Thanh xà, Bạch xà' bị truyền thông khui chuyện hẹn hò của cả hai thậm chí mẹ của Lâm Kiến Nhạc còn mắng cô là "hồ ly tinh" và dùng những lời lẽ nặng nề khiến Vương Tổ Hiền bị công chúng "ném đá". Scandal này của Vương Tổ Hiền đã khiến cô mất luôn hình ảnh 'ngọc nữ' trong lòng khán giả. Trước sự bị tẩy chay, Vương Tổ Hiền chỉ biết sang Canada chạy trốn dư luận và trong thời gian đó, Lâm Kiến Nhạc ly hôn và cặp với sao nữ khác chứ không hề kết hôn với Vương Tổ Hiền như hứa trước đó.

Lúc này, Tề Tần lại ngỏ ý quay lại với Vương Tổ Hiền và cô cũng từ Canada trở về sau 3 năm im hơi lặng tiếng tái hợp với tình đầu. Điều bất ngờ là họ còn tiến tới hôn nhân. Thế nhưng, trước hôn lế, biến cố không ngờ đã xảy ra khi Tề Tần vướng vào cụ kiện với bạn gái cũ và con riêng. Sau 2 lần liên tiếp bị lừa tình, Vương Tổ Hiền đã quay về Canada sống tự do, tránh xa showbiz thị phi.

Cuộc sống độc thân hiện tại của Vương Tổ Hiền ở xứ người khiến nhiều người mơ ước. Đặc biệt nhan sắc ở tuổi U60 khiến bao người phải ghen tỵ không ngừng.

'Nhiếp Tiểu Thiến' Vương Tổ Hiền từ 'ngọc nữ' số 1 châu Á đến bị gán mác 'hồ ly tinh' và cuộc sống nơi xứ người ở tuổi U60 - Ảnh 4
'Nhiếp Tiểu Thiến' Vương Tổ Hiền từ 'ngọc nữ' số 1 châu Á đến bị gán mác 'hồ ly tinh' và cuộc sống nơi xứ người ở tuổi U60 - Ảnh 5
Nhan sắc trẻ trung ở tuổi U60 của Vương Tổ Hiền.
Nhan sắc trẻ trung ở tuổi U60 của Vương Tổ Hiền.
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news