Tin mới

Vượt mặt ông chủ Louis Vuitton, tỷ phú châu Á lọt top 3 người giàu nhất thế giới

Thứ ba, 30/08/2022, 19:39 (GMT+7)

Chủ tịch Tập đoàn Adani, Gautam Adani hiện là người giàu thứ 3 thế giới sau khi vượt qua Bernard Arnault của Pháp, theo Bloomberg Billionaires Index.

Với tổng tài sản ròng 137,4 tỷ USD, tỷ phú Ấn Độ Gautam Adani 60 tuổi đã vượt qua khối tài sản của Chủ tịch Louis Vuitton Arnault, hiện chỉ xếp sau ông trùm kinh doanh Elon Musk và Jeff Bezos trong bảng xếp hạng.

Trong BXH tỷ phú mới nhất của Bloomberg, Giám đốc Reliance, Mukesh Ambani, đứng ở vị trí thứ 11, với tổng tài sản 91,9 tỷ USD.

Đây là lần đầu tiên một người châu Á lọt vào top 3 của Bloomberg Billionaires Index.

Bloomberg Billionaires Index là bảng xếp hạng hàng ngày về những người giàu nhất thế giới. Thông tin chi tiết về các tính toán được cung cấp trong phần phân tích giá trị ròng trên trang hồ sơ của mỗi tỷ phú. Các số liệu được cập nhật vào cuối mỗi ngày giao dịch ở New York.

Giá trị tài sản ròng của Elon Musk và Jeff Bezos hiện lần lượt là 251 tỷ USD và 153 tỷ USD.

Tỷ phú Gautam Adani đã làm rạng ranh châu Á khi trở thành một trong 3 người giàu nhất thế giới.
Tỷ phú Gautam Adani đã làm rạng ranh châu Á khi trở thành một trong 3 người giàu nhất thế giới.

Adani là một doanh nhân thế hệ thứ nhất và Adani Group bao gồm 7 thực thể được niêm yết công khai, kinh doanh ở các lĩnh vực năng lượng, cảng và logistic, khai mỏ và tài nguyên, khí đốt, quốc phòng, sân bay và hàng không vũ trụ và.

Tập đoàn hiện đứng đầu tại Ấn Độ trong các lĩnh vực kinh doanh của mình.

Trong 5 năm qua, công ty đứng đầu Adani Enterprises đã đầu tư mạnh vào các lĩnh vực tăng trưởng mới, bao gồm sân bay, xi măng, luyện đồng, trung tâm dữ liệu, hydro xanh, lọc hóa dầu, đường sá và sản xuất pin mặt trời. Tương lai, họ có kế hoạch thâm nhập vào không gian viễn thông và có những kế hoạch lớn để phát triển các hoạt động kinh doanh hydro và sân bay xanh của mình.

Gần đây, tập đoàn cũng đã công bố kế hoạch thành lập một nhà máy lọc alumin tích hợp 4,1 tấn và một nhà máy thụ hưởng quặng sắt 30 tấn ở Odisha có thể trị giá hơn 580 tỷ rupee (hơn 7,2 tỷ USD).

Với trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp đối với cộng đồng, Adani Group đã quyết định đóng góp 60.000 rupee (hơn 759 USD) cho các hoạt động Từ thiện liên quan đến chăm sóc sức khỏe, giáo dục và phát triển kỹ năng, đặc biệt là ở vùng nông thôn Ấn Độ.

(Theo NDTV)

>> Xem thêm: Tỷ phú 'dân chơi số 1 Hong Kong': Cả đời ngủ với 10.000 phụ nữ nhưng không lấy vợ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news