Tin mới

'Đường Tăng' Trì Trọng Thụy hưởng khoản thừa kế khổng lồ từ người vợ tỷ phú

Thứ bảy, 20/08/2022, 19:04 (GMT+7)

Bản di chúc của người vợ tỷ phú dành cho "Đường Tăng" Trì Trọng Thụy đang khiến Cnet xôn xao.

Theo đó, nữ tỷ phú giàu thứ 3 Trung Quốc Trần Lệ Hoa đã lập di chúc, để lại tài sản cho chồng con. 3 người con với chồng đầu của bà được thừa kế mỗi người khoảng 10 tỷ NDT (hơn 1,4 tỷ USD). Trì Trọng Thụy và bà không có con chung và nam diễn viên Tây Du Ký được hưởng thừa kế hơn 4 tỷ USD. Trong số này có bảo tàng gỗ đàn hương cực quý mà ông quản lý bao năm.

'Đường Tăng' Trì Trọng Thụy hưởng khoản thừa kế khổng lồ từ người vợ tỷ phú
'Đường Tăng' Trì Trọng Thụy hưởng khoản thừa kế khổng lồ từ người vợ tỷ phú

Trì Trọng Thụy sinh năm 1952 trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật ở Bắc Kinh. Ngay từ nhỏ, ông đã ảnh hưởng bởi nghệ thuật kinh kịch mạnh mẽ. Sau khi giải ngũ, Trì Trọng Thụy được nhận vào Đoàn nghệ thuật phát thanh truyền hình Trung Quốc. Sau hai năm học tập chăm chỉ, ông gia nhập Học viện Sân khấu Thượng Hải và dấn thân vào con đường diễn viên chuyên nghiệp.

Khi còn trẻ, Trì Trọng Thụy rất đẹp trai, đường nét khuôn mặt hài hòa, tính tình lại tốt bụng. Ở thời điểm đó, vẻ đẹp của ông được công chúng vô cùng yêu thích. Chính nhờ ngoại hình này mà ông được đạo diễn Dương Khiết lựa chọn vào vai Đường Tăng trong Tây Du Ký. Bộ phim tạo nên thành tựu của nam diễn viên trong giới nghệ thuật, đồng thời giúp ông gặp được nữ tỷ phú Trần Lệ Hoa.

'Đường Tăng' Trì Trọng Thụy hưởng khoản thừa kế khổng lồ từ người vợ tỷ phú - Ảnh 1

Vào năm 1984, Trì Trọng Thụy khi ấy 32 tuổi, trở nên nổi tiếng nhờ Tây Du Ký. Trong khi đó bà Trần Lệ Hoa 42 tuổi đã hoàn thành việc tích lũy vốn sơ khai. Là một nữ doanh nhân tự thân, Trần Lệ Hoa có nhiều lợi thế nhưng bà cũng có một quá khứ đau buồn. Thuở thiếu thời, bà xuất thân từ gia đình nghèo khó, buộc phải bỏ dở việc học hành.

Tuy học hành dang dở nhưng Trần Lệ Hoa lại có tài kinh doanh và tư duy kinh doanh thiên bẩm. Bà nhanh chóng tạo được thành tựu trong sự nghiệp. Đến năm 1981, người phụ nữ này một mình đến Hong Kong, dựa vào các mối quan hệ xã hội để đầu tư bất động sản.

Dù nhanh chóng trở nên giàu có nhưng cuộc hôn nhân đầu tiên của Trần Lệ Hoa lại không hạnh phúc. Chỉ đến khi gặp Trì Trọng Thụy, trái tim nữ tỷ phú mới xao động một lần nữa. Khi mới hẹn hò, cả 2 chỉ thảo luận về một số sở thích chung và thứ được nhắc đến nhiều nhất là văn hóa thủ đô, gỗ đàn hương đỏ.

Ban đầu, Trần Lệ Hoa cũng e dè cách biệt tuổi tác. Nhưng với sự động viên của các con và bạn bè, bà đã mạnh dạn tiến đến với nam diễn viên. Năm 1990, Trì Trọng Thụy và Trần Lệ Hoa kết hôn. Cặp đôi đã gây tranh cãi mạnh mẽ trong làng giải trí Hoa ngữ lúc bấy giờ. Một nam tài tử điển trai kết hôn với một phụ nữ già, xấu và có 3 đứa con. Đó là tình yêu đích thực hay chỉ vì khối tài sản 50 tỷ của nhà gái?

Bỏ ngoài tai những lời gièm pha của thiên hạ, Trần Lệ Hoa và Trì Trọng Thụy đã đồng hành bên nhau hơn 30 năm qua. Ở công ty, họ là cấp trên cấp dưới. Trần Lệ Hoa coi trọng sở thích của chồng còn Trì Trọng Thụy không để tâm đến lời đàm tiếu của người ngoài.

Trì Trọng Thụy là một trong 3 Đường Tăng chính của Tây Du Ký.
Trì Trọng Thụy là một trong 3 Đường Tăng chính của Tây Du Ký.

Dù là "nóc nhà" nhưng nữ tỷ phú rất quan tâm đến cảm xúc của Trì Trọng Thụy. Bà không bao giờ can thiệp quá nhiều vào sự nghiệp cũng như cuộc sống cá nhân của ông. Và Trì Trọng Thụy hiểu được sự tâm lý của vợ. Ông sẵn sàng trở thành hậu phương cho người phụ nữ của mình.

Trần Lệ Hoa có cá tính mạnh mẽ, thậm chí bà vẫn giữ những thói quen nghi thức của quý tộc Mãn Châu. Trì Trọng Thụy thì cố gắng hết sức để chiều lòng vợ. Họ thuận vợ thuận chồng, tôn trọng nhau như khách. Có thể nói cuộc hôn nhân của hai người bền lâu và vượt qua mọi khó khăn là vì họ đã coi nhau như tri kỷ.

>> Xem thêm: 'Đường Tăng' đẹp trai nhất Tây Du Ký lộ cuộc sống bất ngờ hậu cưới vợ tỷ phú hơn 11 tuổi

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news