Tin mới

Vượt qua Quế Ngọc Hải, Văn Quyết nhận giải thưởng xuất sắc nhất bóng đá Việt Nam

Thứ ba, 12/01/2021, 21:30 (GMT+7)

Danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất bóng đá Việt Nam - Quả bóng Vàng 2020 đã thuộc về tiền đạo Nguyễn Văn Quyết của CLB Hà Nội FC.

Tối ngày 12/1, Gala trao giải Quả bóng Vàng Việt Nam 2020 đã diễn ra tại khách sạn Rex, TP HCM. Như thường lệ, mọi ánh mắt đều đổ dồn vào giải thưởng Quả bóng Vàng 2020 cho cầu thủ nam. 5 cái tên cuối cùng lọt vào danh sách rút gọn gồm có Nguyễn Văn Quyết, Nguyễn Quang Hải (CLB Hà Nội), Bùi Tiến Dũng, Trọng Hoàng và Quế Ngọc Hải (Viettel).

Đúng như dự đoán của giới chuyên môn, tiền đạo Nguyễn Văn Quyết là chủ nhân của giải thưởng Quả bóng Vàng Việt Nam 2020. Dù không thể giúp CLB Hà Nội bảo vệ thành công chức vô địch V.League mùa giải vừa rồi nhưng Văn Quyết chính là cái tên nổi bật nhất.

Đội trưởng của đội bóng thủ đô được bầu là "Cầu thủ hay nhất V.League 2020" và "Cầu thủ hay nhất CLB Hà Nội". Anh thi đấu đủ 20 trận với 1.746 phút và có 5 bàn thắng ở giải VĐQG. Cầu thủ sinh năm 1991 vào đội hình tiêu biểu của mùa giải.

Đây mới là lần đầu tiên Văn Quyết nhận được giải thưởng này. "Cách đây 10 năm, Quyết nhận giải Cầu thủ trẻ hay nhất, giờ đây, tôi đã đánh dấu chặng đường 10 năm thi đấu chuyên nghiệp bằng việc nhận giải Cầu thủ hay nhất. Đây là vinh dự tôi đã chờ đợi từ lâu", tiền đạo sinh năm 1991 chia sẻ.

Ở giải thưởng cho cầu thủ nam xuất sắc nhất, đội trưởng ĐTQG Việt Nam, Quế Ngọc Hải nhận Quả bóng Bạc. Danh hiệu Quả bóng Đồng thuộc về người đồng đội Bùi Tiến Dũng. Cả hai đã góp công rất lớn trong chức vô địch đầu tiên tại V.League của CLB Viettel.

Các giải thưởng khác bao gồm:

  • Quả bóng Vàng nữ: Tiền đạo Huỳnh Như
  • Ngoại binh xuất sắc nhất: Tiền đạo Bruno Cantanhede
  • Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất: Trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh
  • Cầu thủ trẻ nữ xuất sắc nhất: Tiền đạo Ngân Thị Vạn Sự
  • Quả Bóng Vàng Futsal: Nguyễn Minh Trí
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news