Tin mới

WHO ban bố tình trạng khẩn cấp toàn cầu dịch virus corona

Thứ sáu, 31/01/2020, 08:37 (GMT+7)

WHO mới đây đã ban bố tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng toàn cầu sau sự lây lan của virus corona Trung Quốc.

Thông tin mới nhất trên Tuổi Trẻ và Tiền Phong đưa tin cho hay mới đây WHO đã đưa ra lời cảnh báo toàn cầu về dịch virus corona sau cuộc họp của Ủy ban Khẩn cấp về điều lệ y tế quốc tế (IHR) hôm 30/1, theo giờ Geveva.

Theo đó, trong cuộc họp này, 16 chuyên gia độc lập thuộc Ủy ban khẩn cấp WHO đã cố vấn cho Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus để đưa ra quyết định và khuyến cáo các biện pháp quản lý đại dịch.

Một trường hợp không còn dương tính với virus coronan sau khi điều trị, hiện Bệnh viện Chợ Rẫy (TP Hồ Chí Minh) đang tiếp tục điều trị tích cực cho bệnh nhân còn lại. Ảnh: TTXVN

Trước đó, WHO đã không tuyên bố tình trạng y tế khẩn cấp toàn cầu và cho rằng vẫn còn 'quá sớm' khiến không ít các chuyên gia lo ngại virus corona có thể vượt tầm kiểm soát nếu không có hành động nhanh.

“Trong mấy ngày qua, trước đà tiến triển của virus corona, đặc biệt là những trường hợp lây từ người sang người ở các nước, khiến chúng tôi lo ngại”, ông Ghebreyesus nói hôm 29/1.

Ông Ghebreyesus đã nêu tên các nước như Đức, Việt Nam và Nhật Bản, nơi có trường hợp nhiễm virus từ những người từng đến Trung Quốc. “Dù số người mắc bệnh ngoài Trung Quốc vẫn tương đối nhỏ, nhưng có họ nguy cơ tạo thành đợt bùng phát lớn hơn nhiều”, ông Ghebreyesus chia sẻ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news