Tin mới

WHO cảnh báo 'sự hồi sinh' của Covid-19 nếu giãn cách xã hội bị nới lỏng

Thứ bảy, 11/04/2020, 14:17 (GMT+7)

Đại diện của Tổ chức Y tế thế giới cảnh báo về một làn sóng nhiễm Covid-19 mới nếu các nước dỡ bỏ lệnh giãn cách xã hội quá sớm.

The Guardian của Anh dẫn lời Tổng giám đốc WHO, Tedros Adhanom Ghebreyesus cho biết tổ chức đang phối hợp với các nước để xem có thể nới lỏng hạn chế như thế nào. Tuy nhiên ông cũng cảnh báo về những rủi ro nếu lệnh giãn cách xã hội được nới lỏng quá sớm.

"Vào thời điểm này, một số nước đang lên kế hoạch nới lỏng các quy định về giãn cách xã hội và WHO cũng rất mong đợi điều này. Tuy nhiên, việc dỡ bỏ quá sớm có thể dẫn tới sự hồi sinh chết người của virus”, ông Tedros phát biểu tại cuộc họp báo ở Thụy Sĩ.

Rất nhiều quốc gia trên thế giới đang ban hành lệnh giãn cách xã hội để ngăn ngừa sự lây lan của virus SARS-nCoV-2. Ảnh: Internet

Theo người đứng đầu Tổ chức Y tế thế giới, các biện pháp gỡ bỏ cần được cân nhắc dựa trên tình hình kiểm soát dịch bệnh, cũng như khả năng ứng phó của lực lượng y tế.

Việc quan trọng nhất chính là nâng cao ý thức phòng bệnh của người dân. Ngoài ra khi dỡ bỏ lệnh dãn cách xã hội, những biện pháp phòng dịch nơi đông người như công sở, trường học hay các địa điểm quan trọng cũng cần được triển khai triệt để.

Hiện nay, rất nhiều quốc gia trên thế giới đang thực hiện lệnh giãn cách xã hội để ngăn chặn sự lây lan của virus corona. Tại Việt Nam, Chính phủ đã ban hành Chỉ thị 16 và thực hiện cách ly xã hội đến ngày 15/4.

Tuy nhiên trong những ngày này, một bộ phận người dân đã có tâm lý chủ quan, đổ ra đường và đi tập thể dục khiến việc cách ly xã hội trở nên thiếu nghiêm túc.

Thông tin từ cuộc giao ban trực tuyến do Phó thủ tướng Vũ Đức Đam chủ trì chiều 10/4 cho biết ngày 13/4 Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 sẽ họp xem xét việc có kéo dài thời gian cách ly xã hội hay không để trình Thủ tướng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news