Tin mới

Xả súng tại loạt tiệm masage ở Mỹ khiến 8 người thiệt mạng

Thứ tư, 17/03/2021, 09:34 (GMT+7)

Các vụ xả súng tại 2 tiệm massage ở Atlanta và một tiệm ở ngoại ô khiến 8 người tử vong, nhiều người trong số đó là phụ nữ gốc Á.

 Một người đàn ông 21 tuổi đã bị bắt giữ tại tây nam Georgia vài giờ sau khi bị cảnh sát truy lùng. Cảnh sát trưởng Atlanta Rodney Bryant cho biết 3 người đã thiệt mạng trong một spa ở đông bắc Atlanta, người thứ 4 bị giết tại một spa khác ở bên kia đường. Ông cho biết cả 4 nạn nhân đều là phụ nữ và "Có vẻ như họ là người châu Á".

Cảnh sát Atlanta đã nhận được thông báo về một vụ cướp đang diễn ra tại một spa vào khoagnr 17h50. Tới hiện trường, họ phát hiện thấy 3 phụ nữ đã tử vong do bị đạn bắn. Trong khi tới nơi, họ lại nhận được tin báo về các vụ xả súng ở spa khác ở bên kia đường và có một phụ nữ bị bắn hạ bên trong cơ sở.

Loạt vụ xả súng tại các tiệm massage Atlanta khiến nhiều người tử vong. Ảnh: AP
Loạt vụ xả súng tại các tiệm massage Atlanta khiến nhiều người tử vong. Ảnh: AP

Trước đó, khoảng 17h có 5 người bị bắn tại Asian Massage Parlor của Young ở Acworth, cách Atlanta khoảng 50km về phía bắc. Phát ngôn viên Văn phòng Cảnh sát trưởng hạt Cherokee, ông Jay Baker cho biết 2 nạn nhân đã tử vong, 3 người còn lại được chuyển đến bệnh viện sau đó 2 trong số này cũng không qua khỏi. Các nhà chức trách không tiết lộ về giới tính hay chủng tộc của nạn nhân ngay lập tức.

Một người đàn ông bị tình nghi trong vụ xả súng ở Acworth đã bị camera an ninh ghi lại, cho thấy anh ta xông vào spa vào khoảng 16h50, vài phút trước khi xay ra vụ xả súng. Ông Baker cho biết nghi phạm tên Robert Aaron Long, đến từ Woodstock đã bị bắt tại hạt Crisp, cách Atlanta khoảng 150km về phía nam. Cảnh sát tin rằng Long cũng là nghi phạm trong các vụ xả súng ở Atlanta.

Với 2 vụ xả súng tại tiệm massage ở Atlanta và vụ ở Acworth, cảnh sát Atlanta cho biết họ đã cử các sĩ quan đến kiểm tra những cơ sở kinh doanh tương tự gần đó và tăng cường tuần tra khu vực.

(Theo AP)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news