Tin mới

Xảy ra nổ súng trong bầu cử Mỹ, một người thiệt mạng

Thứ tư, 09/11/2016, 07:06 (GMT+7)

Cảnh sát tại khu vực Azusa, hạt Los Angeles đã yêu cầu cư dân ở trong nhà sau khi xảy ra các vụ nổ súng làm ít nhất hai người nhập viện, trong đó một người tử vong trên đường cấp cứu.

Cảnh sát tại khu vực Azusa, hạt Los Angeles đã yêu cầu cư dân ở trong nhà sau khi xảy ra các vụ nổ súng làm ít nhất hai người nhập viện, trong đó một người tử vong trên đường cấp cứu.

Theo USA Today, đã xảy ra nổ súng tại điểm bầu cử tổng thống Mỹ ở khu vực Azusa, các sĩ quan có mặt tại hiện trường cũng bị bắn, nhưng không có ai bị thương.

Một điểm bầu cử ở gần khu vực này đã phải đóng cửa.

Một cử tri bên trong khu vực bỏ phiếu cho biết anh đã nghe tiếng súng nổ trước khi thấy người dân bên ngoài tháo chạy tán loạn và cảnh sát cho khóa các lối ra vào phòng phiếu.

Cảnh sát phong tỏa khu vực xảy ra nổ súng. Ảnh: Tara Finestone

Trong khi đó, xuất hiện những cáo buộc cử tri da màu bị đe dọa khi có mặt tại các điểm bỏ phiếu ở thành phố Chesapeake, bang Virginia. Lời cáo buộc bắt nguồn từ một dòng trạng thái trên Twitter của người dùng có tên Frank Cundiff cho rằng bạn bè của anh đã phải được cảnh sát hộ tống mới có thể tiến vào khu vực bỏ phiếu.

Cundiff tố các cử tri ủng hộ ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump đã “chặn cửa và buông những lời kỳ thị chủng tộc” nhắm vào cử tri da màu đi bỏ phiếu.

Ủy ban bầu cử bang Virginia sau đó đã phủ nhận những cáo buộc này.

Tại một diễn biến khác, hơn 100 cử tri hạt Shelby, bang Alabama đã không thể sử dụng quyền bỏ phiếu vắng mặt vì đơn đăng ký bỏ phiếu qua e-mail của họ bị… nghẽn mạng và không đến được hộp thư của văn phòng thư ký hạt Shelby kịp thời hạn.

[mecloud]C0kXibE56Y[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bầu cử ứng viên

Bầu cử Tổng thống Mỹ: Sao Việt hải ngoại nín thở cầu nguyện cho nhà cầm quyền tương lai

Trong khi cả thế giới đang dõi theo cuộc bầu cử tổng thống Mỹ đang diễn ra, nhiều nghệ sĩ Việt đang sinh sống và làm việc tại xứ cờ hoa cũng hào hứng chờ đợi kết quả xem ai sẽ là nhà cầm quyền tương lai.