Tin mới

Xe cứu thương hú còi gần 10km nhưng ô tô tải vẫn không chịu nhường đường

Thứ hai, 22/03/2021, 10:04 (GMT+7)

Chiều Chủ Nhật vừa qua, một đoạn clip ghi lại cảnh xe cứu thương không được ưu tiên trên đoạn đường từ cầu vượt Hoàng Quý (Hoằng Hoá, Thanh Hoá) đến Bà Triệu (Hậu Lộc), được chia sẻ đã khiến nhiều người không khỏi ức chế.

Theo chủ nhân clip chia sẻ, thời điểm đó, xe cứu thương mang biển số Nghệ An liên tục hú còi xin đường, thế nhưng lái xe tải thùng lại nhất quyết không nhường. Và 2 xe cứ chạy rượt nhau như vậy gần 8km đường.

Cuối cùng anh đã quyết định vượt lên chặn đầu ô tô tải để xe cứu thương có thể vượt qua. Khi mọi chuyện được giải quyết, tài xế ô tô tải phân trần rằng mình đã nhường nhưng xe cứu thương không chịu vượt.

Hãy nhường đường khi có thể vì đằng sau tiếng còi cứu thương là cả 1 mạng sống. Ảnh cắt clip
Hãy nhường đường khi có thể vì đằng sau tiếng còi cứu thương là cả 1 mạng sống. Ảnh cắt clip

Lời giải thích của tài xế ô tô tải khiến dân mạng càng cảm thấy bức xúc hơn. Giữa nhịp sống đô thị xô bồ, đông đúc, đã có không ít người vô ý thức khi chen lấn, thậm chí gây hấn giữa đường khiến giao thông thêm ách tắc. Họ mặc kệ tất cả, dù sự sống của người bệnh trên chiếc xe màu trắng đang được tính từng giây, từng phút.

Nhiều người từng bào chữa rằng một số người không nhường đường cho xe ưu tiên vì họ cho rằng một số xe cứu thương hú còi báo động giả để được ưu tiên dù không chở bất cứ bệnh nhân nào trên xe.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news