Hãng Honda quyết tâm không bỏ lỡ thị trường Trung Quốc rộng lớn khi quyết tâm đầu tư vào thị trường Đại lục bằng các mẫu xe giá rẻ sử dụng tối đa linh kiện Truong Quốc.
Trong vòng 2 năm tới, hãng Honda muốn gấp đôi số lượng sản phẩm mà họ phân phối tại thị trường Trung Quốc. Mục đích của hãng xe nổi tiếng đến từ Nhật Bản là chiếm thị phần từ những đối thủ mạnh như tập đoàn General Motors tại quốc gia đông dân nhất thế giới.
Dẫn thông tin từ Reuters, tờ Nikkei của Nhật Bản cho biết, hãng Honda sẽ mở rộng dòng sản phẩm tại Trung Quốc lên khoảng 20 mẫu xe khác nhau. Để làm như vậy, Honda sẽ chia sẻ cơ sở gầm bệ và những bộ phận chính khác với 2 liên doanh hiện tại ở Trung Quốc. Ngoài ra, hãng Honda còn lên kế hoạch tận dụng nhiều phụ kiện sản xuất tại Trung Quốc hơn. Làm như vậy, hãng Honda sẽ duy trì giá bán thấp cho các mẫu xe của mình tại thị trường Trung Quốc.
So với tập đoàn GM, quy mô của hãng Honda tại thị trường Trung Quốc hiện nay khá nhỏ. Trong năm 2013, tập đoàn GM đã thu về doanh số bán hàng gấp 4 lần so với hãng Honda. Hiện tập đoàn GM đang phân phối 40 mẫu xe khác nhau tại thị trường ôtô lớn nhất thế giới. 2014 được dự đoán là năm thứ hai thị trường xe hơi Trung Quốc đạt tỷ lệ tăng trưởng 2 con số nhờ Chính sách kích thích kinh tế và nhu cầu mạnh về mặt nội thất của khách hàng. Do đó, hãng Honda không thể ngồi yên nhìn các đối thủ thâu tóm hết khách hàng Trung Quốc.
Trong triển lãm Bắc Kinh 2014 diễn ra hồi tháng 4 vừa qua, hãng Honda đã chính thức trình làng mẫu xe concept trước khi đi vào sản xuất mới mang tên Spirior. Đây là hình ảnh xem trước của dòng Honda Accord thế hệ mới dành cho thị trường Trung Quốc. Ngoài ra, hãng Honda còn giới thiệu một mẫu xe khác mang tên Concept B. Dự kiến, Honda Concept B sẽ được đưa vào sản xuất đại trà dưới dạng xe liftback trong năm 2016.
T.M