Tin mới

Xe mới toanh của tỷ phú Phạm Nhật Vượng 'hở bạo' trên đường, hứa hẹn chuẩn bị ra mắt

Thứ sáu, 17/06/2022, 09:53 (GMT+7)

Mẫu xe điện mới VF9 của hãng xe tỷ phú Phạm Nhật Vượng sản xuất mới đây đã bị bắt gặp đang trên đường vận chuyển, hứa hẹn ngày ra mắt không còn xa.

Sau rất nhiều lần bị bắt gặp ngụy trang trên đường, mới đây VF9 lại được nhìn thấy đang được vận chuyển không hề che chắn ở Hải Phòng. Hiện chưa rõ điểm đến của chiếc xe là đâu xong ngoài hình của xe nhanh chóng gây chú ý với màu đen huyền bí.

Xe mới toanh của tỷ phú Phạm Nhật Vượng 'hở bạo' trên đường, hứa hẹn chuẩn bị ra mắt
Xe mới toanh của tỷ phú Phạm Nhật Vượng "hở bạo" trên đường, hứa hẹn chuẩn bị ra mắt

Trước đó, cũng có một chiếc xe VF 9 được phát hiện đang trong quá trình vận chuyển lên container để xuất khẩu sang Trung Quốc. Địa điểm xuất hiện mẫu SUV full-size là ở cửa khẩu Hữu Nghị, tỉnh Lạng Sơn. Đây cũng là lần đầu tiên mẫu xe này để lộ cả nội thất bên trong.

Thời gian qua tần xuất chiếc xe mới của tỷ phú Phạm Nhật Vượng xuất hiện ngoài đường đột ngột tăng. Nhiều người di chuyển trên đường quanh khu vực  VinFast ở Cái Hải, Hải Phòng thường xuyên bắt gặp xe chạy thử trên đường nhưng được ngụy trang kín đáo, hoặc bỏ logo VF9.

Ở Việt Nam, VF9 có 2 phiên bản là Eco và Plus, xe có giá bán lần lượt hơn 1,443 tỷ đồng và gần 1,572 tỷ đồng. Hoạt động giao xe bắt đầu từ cuối năm, hiện tại Vinfast VF 8 đã nhiều lần xuất hiện trên đường phố công cộng, trong khi hoạt động thử nghiệm VF 9 vẫn diễn ra khép kín.

Một chiếc xe khác chạy thử trên đường, gần khu vực nhà máy Vinfast ở Hải Phòng
Một chiếc xe khác chạy thử trên đường, gần khu vực nhà máy Vinfast ở Hải Phòng

Hiện trên trang web chính thức của VinFast Việt Nam, VF 9 bản tiêu chuẩn dùng pin đi được tối đa 485 km, trong khi bản Plus dùng pin đi được tối đa 680 km. Kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt 5.120 x 2.000 x 1.721mm, tức thuộc phân khúc SUV full-size, ngang ngửa với Lexus LX 600, Mercedes-Benz GLS, BMW X7, Chevrolet Tahoe... 

Xe sử dụng kết hợp hai động cơ điện cho công suất tối đa là 402 mã lực và mô-men xoắn cực đại 640Nm. Kết hợp với hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian, mẫu SUV điện có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 6,5 giây.

VF9 xuất hiện ở cửa khẩu
VF9 xuất hiện ở cửa khẩu

Hãng xe Việt trang bị nhiều công nghệ an toàn cho xe như 11 túi khí, bao gồm 2 túi khí phía trước, 2 túi khí rèm, 2 túi khí bên hông hàng ghế trước, 2 túi khí bên hông hàng ghế sau, 2 túi khí chân hàng ghế trước và 1 túi khí trung tâm hàng ghế trước.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news