Tin mới

VinFast VF 9 bất ngờ lộ diện tại Hải Phòng, thiết kế đầy ấn tượng

Thứ năm, 09/06/2022, 15:49 (GMT+7)

VinFast VF 9 nhận được nhiều lời khen ngợi về thiết kế sau khi những hình ảnh xe đang sạc pin mà không có lớp ngụy trang được lan truyền trên mạng xã hội.

Cho đến thời điểm hiện tại, VinFast VF 9 vẫn chưa được mở bán chính thức, tuy nhiên những hình ảnh thực tế của mẫu xe này đã lộ diện. Tại thị trường Việt Nam, VinFast VF 9 có hai phiên bản là Eco với giá bán 1,443 tỷ đồng và phiên bản Plus giá bán 1,572 tỷ đồng.

VinFast VF 9 bất ngờ lộ diện tại Hải Phòng, thiết kế đầy ấn tượng - Ảnh 1

Xe sở hữu kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 5.120 x 2.000 x 1.721 mm, rộng lớn hơn so với nhiều xe cùng phân khúc. Khoảng sáng gầm xe khoảng 204mm giúp xe có thể di chuyển trên nhiều địa hình. Phần đầu xe được thiết kế hình khối với những mảng dập nổi lớn trên nắp ca-pô, làm nổi bật vẻ hầm hố của xe.

VinFast VF 9 bất ngờ lộ diện tại Hải Phòng, thiết kế đầy ấn tượng - Ảnh 2

Hệ thống ánh sáng của xe đều được sử dụng công nghệ LED hiện đại với khả năng chiếu sáng vượt trội. Đèn pha được đặt ngay dưới đèn định vị ban ngày, khe gió được tích hợp cản trước giúp định hướng luồng gió và làm mát pin. Điểm nhấn ở hông xe nằm ở việc kính tại khu vực cột C được thiết kế tách làm đôi với logo hãng nằm ở giữa. 

VinFast VF 9 bất ngờ lộ diện tại Hải Phòng, thiết kế đầy ấn tượng - Ảnh 3

VF 9 sở hữu một không gian nội thất hiện đại và tinh tế. Tâm vô lăng được thiết kế hình chữ nhật bo tròn bốn góc, cụm đồng hồ phía sau vô lăng được thay bằng màn hình cảm ứng 15,6 inch  ở chính giữa táp-lô, cần số theo kiểu nút bấm. Trên phiên bản cao cấp còn có cửa sổ trời toàn cảnh. 

VinFast VF 9 bất ngờ lộ diện tại Hải Phòng, thiết kế đầy ấn tượng - Ảnh 4

Phiên bản tiêu chuẩn được trang bị 7 ghế ngồi, còn trên phiên bản cao cấp có thêm tùy chọn 6 chỗ ngồi với hàng ghế thứ hai được thiết kế dạng thương gia cùng bảng điều khiển các chức năng tiện nghi ở giữa, kèm với hệ thống điều hòa và màn hình riêng đặt ở sau bệ đỡ tay hàng ghế trước. VinFast VF 9 được trang bị 11 túi khí an toàn xung quanh xe để đảm bảo an toàn cho người ngồi trong xe. 

VinFast VF 9 bất ngờ lộ diện tại Hải Phòng, thiết kế đầy ấn tượng - Ảnh 5

Về vận hành, VinFast VF 9 sử dụng kết hợp hai động cơ điện loại 150kW cho công suất tối đa 402 mã lực và mô men xoắn cực đại 640 Nm, kết hợp với hệ dẫn động 2 cầu toàn thời gian AWD. Theo thông tin từ hãng, VF 9 phiên bản tiêu chuẩn có thể di chuyển quãng đường 485km trong khi phiên bản cao cấp có thể đi quãng đường tối đa 680km. 

VinFast cho biết VF9 sẽ bắt đầu được bàn giao từ cuối năm nay.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Loạt xe điện đua khuyến mãi tại Việt Nam trước Tết: Wuling giảm sốc, VinFast ưu đãi ngập tràn

Các mẫu xe điện đang ngày càng thu hút sự quan tâm, không chỉ vì được hưởng chính sách miễn trước bạ từ nhà nước, mà còn vì những ưu đãi khác đến từ hãng sản xuất và đại lý với giá trị đáng kể.