Tin mới

Nắng nóng quay trở lại Bắc Bộ, Trung Bộ nhiệt độ cao có nơi 38 độ

Thứ sáu, 17/06/2022, 08:34 (GMT+7)

Đợt nắng nóng diện rộng đang xảy ra ở khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế, với nền nhiệt độ phổ biến từ 35 đến 37 độ.

Theo dự báo từ Trung tâm Khí tượng thủy văn, hiện nay ở khu vực đồng bằng Bắc Bộ và Hòa Bình có nắng nóng cục bộ. Dự báo trong ngày hôm nay 17/6, khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ, có nơi trên 38 độ. 

Khu vực đồng bằng Bắc Bộ và Hòa Bình có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-36 độ, có nơi trên 36 độ. Độ ẩm tương đối thấp nhất trong ngày, rơi vào khoảng từ 50-65%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 13-17 giờ.

Nắng nóng quay trở lại Bắc Bộ, Trung Bộ nhiệt độ cao có nơi 38 độ
Nắng nóng quay trở lại Bắc Bộ, Trung Bộ nhiệt độ cao có nơi 38 độ

Khu vực Hà Nội hôm nay có nắng nóng với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-36 độ, có nơi trên 36 độ. Cảnh báo cường độ nắng nóng ở khu vực Trung Bộ trong 1-3 ngày tới có xu hướng gia tăng. Từ ngày 18-20/6, nắng nóng có xu hướng mở rộng ra khu vực trung du Bắc Bộ và Sơn La.

Do ảnh hưởng của nắng nóng kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp và gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn thổi mạnh nên có nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ cao cháy rừng ở khu vực Trung Bộ. Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.  

Dự báo thời tiết các tỉnh, thành trên cả nước ngày và đêm 17/6

Khu vực Hà Nội có mây, ngày nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 25-36 độ.

Phía Tây Bắc Bộ có mây, ngày nắng, riêng khu vực Hòa Bình có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 22-36 độ.

Phía Đông Bắc Bộ có mây, ngày nắng riêng khu vực đồng bằng có nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 24-36 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế có mây, ngày nắng riêng phía Bắc có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 25-35 độ. 

Tây Nguyên có mây, có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 20-33 độ.

Nam Bộ có mây, có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 23-34 độ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news