Tin mới

Xe quốc dân Kia Morning, đối thủ của VinFast Fadil và Hyundai i10 vừa mở bán đã giảm giá sốc

Thứ hai, 16/05/2022, 09:14 (GMT+7)

Động thái giảm giá bán của Kia Morning 2022 được cho là để thu hút khách hàng, tuy nhiên con số này vẫn khiến nhiều người vô cùng lăn tăn.

Mới đây theo bảng giá mới được cập nhật trên trang chủ của Kia Việt Nam, mẫu xe Kia Morning đã được công bố giá bán chỉ còn 379 triệu đồng. Đây là một con số cho thấy hãng xe quốc dân đã chịu giảm giá, bởi hồi tháng 5 các đại lý vẫn công bố giá bán từ 389 triệu đồng. Các phiên bản còn lại không thay đổi giá.

Xe quốc dân Kia Morning, đối thủ của VinFast Fadil và Hyundai i10 vừa mở bán đã giảm giá sốc
Xe quốc dân Kia Morning, đối thủ của Vinfast FadilHyundai i10 vừa mở bán đã giảm giá sốc

Được biết phiên bản Morning AT là phiên bản tiêu chuẩn mới cho Morning 2022 bắt đầu bán ra từ tháng 5 này. Sở dĩ gọi là bản tiêu chuẩn vì Morning AT có một số trang thiết bị hiện đại như bộ vành dạng phay 15 inch, ghế bọc da, màn hình giải trí 8 inch, đề nổ bằng nút bấm. Tuy nhiên bản này không có giá nóc, điều hòa cơ, không có bệ tỳ tay trước và vô lăng không bọc da.

Bản cao cấp hơn là Morning Premium cũng mới được mở bán trong đợt này. Bản cao cấp được đánh giá hơn bản tiêu chuẩn ở giá nóc, điều hoà tự động, bệ tỳ tay trước và vô lăng bọc da.

Thông tin bảng giá xe Kia Morning
Thông tin Bảng giá xe Kia Morning

Ở cả hai phiên bản đều dùng động cơ 1.25L, công suất 83 mã lực và mô men xoắn 120 Nm, kết hợp số tự động 4 cấp. Bản AT Premium hơn ở hệ thống cân bằng điện tử và hỗ trợ khởi hành ngang dốc. Các trang bị an toàn đồng nhất trên 2 bản có chống bó cứng phanh, cảm biến lùi và camera lùi, 2 túi khí. 

Đối với cả bản Morning GT-Line và X-Line sẽ không thay đổi trang bị. Hai bản này có trang bị khá giống nhau, nếu khác chỉ khác ở phần thiết kế. 

Xe quốc dân Kia Morning, đối thủ của VinFast Fadil và Hyundai i10 vừa mở bán đã giảm giá sốc - Ảnh 1

Theo thống kê từ đầu năm tới nay, Kia Morning vẫn chưa vượt mặt được hai đối thủ là VinFast Fadil và Hyundai Grand i10. Những tháng qua doanh số Kia Morning vẫn chỉ đạt 787 xe, trong khi Grand i10 bán được 1.227 xe và lượng xe Fadil được bán ra vô cùng vượt trội lên tới 1.654 xe.

Xe quốc dân Kia Morning, đối thủ của VinFast Fadil và Hyundai i10 vừa mở bán đã giảm giá sốc - Ảnh 2

Nếu xét về giá bán của Kia Morning sau giảm thì có lẽ việc cạnh tranh với xe của ông Vượng và Hyundai Grand i10 vẫn khá khó khăn. Bởi bản tiêu chuẩn của Grand i10 có giá chỉ 360 triệu đồng. Hiện giá của Kia Morning Morning đang còn cao hơn cả Wigo và Brio. Tuy nhiên, Vinfast Fadil giờ đây vẫn là mẫu xe có giá đắt đỏ nhất phân khúc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news