Tin mới

Xét xử vụ bé trai trường Gateway tử vong: Bức xúc tiếng vỗ tay của người thân bị cáo

Thứ tư, 15/01/2020, 11:21 (GMT+7)

Những giọt nước mắt đau thương của gia đình nạn nhân và tiếng vỗ tay vô cảm của người thân bị cáo là những điểm đáng chú ý trong phiên tòa xử vụ học sinh trường Gateway tử vong vì bị bỏ quên trên xe.

Theo tin tức từ Người Lao Động, chiều ngày 14/1, TAND quận Cầu Giấy, TP Hà Nội tiếp tục đưa ra xét xử sơ thẩm vụ bé trai Lê Hoàng L. (6 tuổi, trú tại tòa Trung Yên Plaza, Cầu Giấy, học sinh lớp 1 Tokyo trường Gateway) tử vong sau khi bị bỏ quên trên ô tô đưa đón.

Các bị cáo trong vụ án được đưa ra xét xử ngày mai gồm tài xế Doãn Quý Phiến (SN 1966, trú tại quận Cầu Giấy); người đưa đón Nguyễn Bích Quy (1964, trú tại quận Cầu Giấy), cùng bị truy tố về tội "Vô ý làm chết người", theo Khoản 1 Điều 128 Bộ luật Hình sự.

Bị cáo Nguyễn Thị Thủy (giáo viên chủ nhiệm lớp 1 Tokyo, trường Gateway) bị truy tố tội

"Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng", quy định tại Khoản 1 Điều 360 Bộ luật Hình sự.

3 bị cáo tại phiên xét xử sơ thẩm. Ảnh Trí thức trẻ

Tối 14/1, phiên tòa xét xử vụ bé trai lớp 1 trường Gateway tử vong trên xe đưa đón diễn ra trong không khí đau thương, nghẹn ngào nhưng không kém phần phẫn nộ.

Tại phần tranh luận, luật sư Vũ Gia Trưởng - Văn phòng Luật sư Phạm Hồng Hải (Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội ), người bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho bị hại cho rằng, nỗi đau mất đi người con duy nhất của gia đình anh Sơn - chị Hương là không gì có thể bù đắp được. Và nỗi đau này bắt nguồn từ sự tắc trách, cẩu thả của các bị cáo.

Theo luật sư, hậu quả từ hành vi của bà Nguyễn Bích Quy, ông Doãn Quý Phiến đã quá rõ ràng, cháu L. mất đi khi tuổi đời còn quá nhỏ. Thế nhưng, tại phiên tòa, cả hai bị báo đùn đẩy trách nhiệm, đổ lỗi cho nhau, không thể hiện sự thành khẩn, hối hận đối với việc làm mà mình đã gây ra.

Đáng nói, khi luật sư trình bày luận cứ bào chữa cho bị cáo Phiến kết thúc, người nhà của bị cáo còn vỗ tay.

"Thái độ đó là không thể chấp nhận được. Sao không biến tiếng vỗ tay thành cái nắm tay. Thân chủ của chúng tôi cũng đâu có hẹp hòi gì? Chỉ cần một thái độ thành khẩn, hối lỗi của cô giáo Thủy, anh Sơn đã xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo này?", luật sư Trưởng nói lớn.

Theo báo Gia đình và Xã hội, ông Lê Văn Sơn (bố cháu L) cho biết,  từ ngày con mất, các bị cáo Quy và Phiến chẳng có được lời hỏi thăm, chia sẻ. Điều đáng nói là khi luật sư bào chữa cho các bị cáo dứt lời, những tràng pháo tay từ phía gia đình bị cáo càng khiến trái tim ông đau nhói.

Ông Lê Văn Sơn đau đớn mỗi khi kể về đứa con bé bỏng của gia đình. Ảnh GĐ&XH

Chính vì thái độ như vậy, ông Sơn và luật sư của mình kiên quyết đề nghị HĐXX áp dụng mức án cao nhất của khung hình phạt đối với bị cáo Quy và Phiến.

"Mức án mà VKS đề nghị còn thấp, chưa tương xứng với hành vi của các bị cáo gây ra. Đặc biệt, tại toà, các bị cáo đổ lỗi cho nhau, chưa thành khẩn khai báo, cũng chưa từng đến gia đình tôi xin lỗi (đối với bị cáo Quy và Phiến). Điều này chứng tỏ các bị cáo chưa thực sự ăn năn về hành vi của mình đã gây ra đối với gia đình tôi. Do đó, tôi kính đề nghị tòa xử lý nghiêm minh, áp dụng mức án cao nhất của khung hình phạt", ông Sơn đau xót nói trên báo Gia đình và Xã hội.

Kết thúc phiên xét xử ngày 14/1, khi được nói lời sau cùng, bị cáo Nguyễn Bích Quy cho rằng chẳng biết nói gì, bị cáo Doãn Quý Phiến mong toà xử nhẹ để có cơ hội về với gia đình. Còn bị cáo Nguyễn Thị Thuỷ bật khóc, xin lỗi gia đình nạn nhân và mong được tha thứ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: trường Gateway