Tin mới

Xót xa cô gái bị người yêu cũ tạt axit dẫn đến mù lòa

Thứ hai, 17/08/2015, 08:37 (GMT+7)

Câu chuyện về cuộc đời và số phận của cô gái có tên Ánh Dương được phát sóng trong chương trình Điều ước thứ 7 ngày 15/8 đã khiến nhiều người xúc động.

Câu chuyện về cuộc đời và số phận của cô gái có tên Ánh Dương được phát sóng trong chương trình Điều ước thứ 7 ngày 15/8 đã khiến nhiều người xúc động.

[mecloud]b8G847I4Gh[/mecloud]

Ngày hôm qua (15/8), trong chương trình Điều ước thứ 7 số mới nhất đã tiếp tục mang đến cho người xem nhiều cảm nhận trong cuộc sống, đó chính là câu chuyện tình yêu của cặp vợ chồng Đình Cường và người vợ mù lòa Ánh Dương. Câu chuyện của anh chị là minh chứng sống cho tình yêu vẫn luôn luôn hiện hữu xung quanh ta.

Chuyện tình yêu như trong cổ tích của anh chị khiến nhiều người xúc động.

Bị người yêu cũ tạt axit

Mở đầu chương trình là lời giới thiệu của cô gái về tên gọi đặc biệt Ánh Dương của mình. Tên gọi này được cha mẹ đặt với hi vọng cô sẽ có một cuộc sống rạng ngời, tương lai tỏa nắng.

Ánh Dương đến từ Thanh Hóa lớn lên xinh đẹp, giỏi giang, sôi nổi trong những năm tháng đẹp đẽ nhất của cuộc đời. Cô gái này mang trong mình giấc mơ trở thành cô giáo từ nhỏ, và luôn cố gắng để thi đỗ vào khoa Tiếng Anh, Đại học Sư phạm Thanh Hóa.

Ước mơ này đã trở thành hiện thực khi Ánh Dương được tuyển thẳng vào trường Đại học Sư phạm Thanh Hóa.

Cũng như bao cô gái khác, cô gái này cũng có một số chàng trai theo đuổi nhưng rồi trái tim thơ ngây đặt nhầm chỗ để rồi Ánh Dương phải gánh chịu những nỗi đau không bao giờ lành lại.

Ánh Dương kể về những tháng ngày tăm tối, kinh hoàng nhất của cuộc đời mình.

Ánh Dương nhớ lại bi kịch của cuộc đời: "Ngày 25/2/2001, lúc đó tôi đang trên đường đi dạy về, về gần đến nhà, tôi mới nghe thấy một tiếng xe rú ga mạnh, lúc quay sang thì bị cả một can axit hắt vào. Lúc đó, tôi cũng chẳng còn biết như thế nào nữa, tôi bị mù ngay tại chỗ, và toàn thân bị bỏng".

Cô gái trẻ bị bỏng 95% trên cơ thể, trải qua 16 ca phẫu thuật và thường xuyên phải điều trị trên khắp các bệnh viện.

"Và thế là hết, tất cả mọi thứ, công danh, sự nghiệp, công việc tương lai, tất cả bao nhiêu hoài bão, mơ ước của tôi lúc đó, tôi nghĩ là không còn một cái gì nữa hết…Lúc đó, tôi thực sự chỉ có nghĩ đến cái chết" – Ánh Dương nghẹn ngào.

Cô Trịnh Thị Thu – mẹ của Ánh Dương cũng nghẹn ngào: “Lúc đó con tôi luôn trong tình trạng hoảng loạn”.

Nỗi đớn đau cả về thể xác lẫn tinh thần ngày ngày dày vò Ánh Dương, một cô gái tuổi đôi mươi phơi phới với bao cánh cửa rộng mở, trong phút chốc đã mất đi tất cả.
Một đôi mắt mù lòa, một thân thể những vết thương không còn lành lặn, và có lẽ điều mất mát lớn hơn cả của Dương chính là niềm tin vào con người.

Gặp được người đàn ông định mệnh của cuộc đời

Gượng dậy từ đớn đau, từ những vết thương còn “rỉ máu” để làm lại từ đầu là cách mà Ánh Dương đã lựa chọn. Ánh Dương kiên trì học chữ nổi và tìm thấy niềm vui khi đứng trên bục giảng, mang tới cho học sinh đồng cảnh ngộ những tia sáng của tri thức.

Cuộc đời này vốn có nhiều lối rẽ, và có những cuộc gặp gỡ tình cờ lại dẫn chúng ta đến với định mệnh. Gia đình Ánh Dương chuyển nơi sinh sống và đây chính là bước ngoặt để cô tìm thấy tình yêu đích thực của cuộc đời mình.

Ánh Dương đã gặp Đình Cường – Người đàn ông sau này trở thành chồng của chị. Cuộc gặp gỡ của hai người vốn xa lạ, thứ tình cảm đặc biệt nảy sinh giữa hai người hàng xóm đã giúp hai anh chị xích lại gần nhau và nhận ra đó chính là thứ hạnh phúc lâu nay mình vẫn kiếm tìm.

 

“Anh nắm tay tôi và anh nói ‘Anh nguyện chăm sóc cho em cả đời thì em nghĩ làm sao?’ lúc đó tôi vừa ngạc nhiên và vừa suy nghĩ về anh là một người con trai không đứng đắn”. Ánh Dương kể lại.

Sau đó thì Ánh Dương nghe thấy nhà hàng xóm to tiếng thì mới biết anh ấy đang xin phép bố anh ấy để đến với mình. Tuy nhiên, cả gia đình hai bên đều không tin được cả hai người có thể mang lại hạnh phúc cho nhau.

Để bảo vệ nhau, và cũng là để bảo vệ tình yêu, hai người đã chọn cho mình một lối đi riêng. "Anh đã bàn với tôi là bây giờ sẽ đi đăng ký kết hôn, sau đó sẽ ra ở với nhau, bố mẹ sẽ chấp nhận sau" - chị Ánh Dương kể lại.

Hai người cùng ra ngoài, thuê một căn nhà cũ và ở cùng nhau. Với đồng lương ít ỏi của cả hai người cuộc sống khi đó thực sự vất vả. Thế nhưng cả hai luôn cảm thấy ấm áp và căn nhà nhỏ luôn rộn rã tiếng cười. Cuối cùng một sinh linh nhỏ là cô con gái đầu lòng cũng được chào đời trong sự niềm hạnh phúc vô bờ của những người lần đầu làm cha, làm mẹ.

Đám cưới của Đình Cường - Ánh Dương được tổ chức trong không gian ấm cúng

Ước mơ canh cánh hiện tại của đôi vợ chồng đó là: “Vì hoàn cảnh gia đình không đồng ý, nên chúng tôi vẫn chưa thể tổ chức đám cưới. Năm nay cũng đã là 10 năm. Chỉ mơ ước có một đám cưới mà sẽ có nhiều người đến chúc mừng, nhất là gia đình bên chồng sẽ đến”.

Từ ước mơ này, chương trình Điều ước thứ 7 đã giúp hai anh chị hoàn thành điều ước bằng cách tổ chức một đám cưới thật ấm cúng. Nhiều người đã không thể cầm được nước mắt trước hạnh phúc của đôi vợ chồng nghèo.

 

Sau khi chương trình phát sóng, đã để lại trong lòng khán giả những cảm xúc khó phai.

Bạn Lan Hoang không giấu nổi sự xúc động: “Cảm ơn anh chị và chương trình đã cho em thêm tin tưởng vào tình yêu đích thực vẫn còn tồn tại trong cuộc sống nhanh và thực dụng của xã hội bây giờ”.

Một người đã biết đến Ánh Dương từ trước cũng bày tỏ: “Mình ở Thanh Hóa. Đã nghe câu chuyện của chị Dương từ trước. Cuộc sống dù có khó khăn nhưng vẫn luôn có những điều kì diệu. Và chính tình yêu đã làm nên những điều kì diệu đó. Chúc cho anh chị luôn nắm chặt tay nhau cùng nhau đi tiếp con đườn dài phía trước”.

Trên trang cá nhân của mình, MC Diệp Chi cũng không giấu nổi cảm xúc: “Một người đàn ông kiệm lời, không biết nói câu hoa mỹ, cả tủ quần áo không có nổi một chiếc sơ mi, đi dép cao su trong chính lễ cưới của mình...Cũng là người đã nắm chặt tay cô gái anh yêu nhất đi qua một thập kỷ đầy bão giông, dịu dàng dìu cô đứng lên từ hố sâu tuyệt vọng, mạnh mẽ bảo vệ cô trước miệng lưỡi chát chua của người đời.

Là phụ nữ, chỉ cần trọn đời có một người đàn ông như thế chở che thì có thể an nhiên hạnh phúc mà chẳng cần ước ao, đua tranh gì nữa.

10 năm là bạn đời. 10 năm mới có một đám cưới. Dù chỉ giản dị và nhỏ xinh thôi, nhưng lễ cưới được trang trí bằng những bông hướng dương mang tên cô dâu - chắc chắn sẽ trở thành hồi ức đẹp theo họ đến suốt cuộc đời.

Lời nói "yêu em mãi mãi" vang lên trong tiếng hò reo chúc phúc của bạn bè, người thân, trước sự chứng kiến của cô con gái nhỏ - trở thành tiếng yêu ngọt ngào & xúc động nhất.
Anh, từ tốn và giản dị nhưng khiến nhiều người đàn ông kính nể. Chị, mù loà và thân thể chằng chịt vết thương nhưng khiến nhiều người phụ nữ ghen tị. Một câu chuyện đẹp - khiến ta tin hơn vào phép màu cuộc sống. Và tin rằng tình yêu đích thực đến từ sự kết nối đồng điệu của 2 tâm hồn - thứ mà đôi mắt ta thường khó lòng nhìn thấy”.

Bạch Dương

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news