Tin mới

Trà Cave Kiều Thanh sau 17 năm phim Phía trước là bầu trời ra sao?

Thứ tư, 14/03/2018, 11:27 (GMT+7)

Khi sự nghiệp đang ở thời kỳ đỉnh cao, Kiều Thanh bỗng "ở ẩn" 2 năm sau đó tuyên bố làm mẹ đơn thân.

Khi sự nghiệp đang ở thời kỳ đỉnh cao, Kiều Thanh bỗng "ở ẩn" 2 năm sau đó tuyên bố làm mẹ đơn thân.

Đã 17 năm trôi qua kể từ ngày bộ phim "Phía trước là bầu trời" phát sóng, cuộc sống của các diễn viên cũng có nhiều thay đổi. Kẻ tiếp tục nghề diễn, người lui về ở ẩn hoặc chuyển sang hẳn ngành khác nhưng chắc chắn khán giả sẽ khó thể quên vai diễn Trà “cave” đanh đá, chua ngoa do Diễn viên Kiều Thanh thể hiện.

Kiều Thanh chạm ngõ điện ảnh bằng vai Trà "cave" trong "Phía trước là bầu trời". Kiều Thanh lúc đó chỉ mới là sinh viên trường Đại học Sân khấu điện ảnh Hà Nội nhưng đã thể hiện rất xuất sắc hình ảnh một gái làng chơi đanh đá, bất cần đời.

Kiều Thanh bị gắn mác Trà Cave sau thành công của bộ Phim Phía trước là bầu trời.

Chính nhờ vai diễn quá thành công này, Kiều Thanh bị gắn luôn mác Trà "cave". Kiều Thanh từng tâm sự, những năm đầu tiên học tại trường Đại học Sân Khấu điện ảnh là những năm đầy vất vả của cô. Với lực học trung bình, Kiều Thanh  từng bị thầy chủ nhiệm nhận xét: “Không có lửa để làm diễn viên”.

Không để mình tổn thương vì những lời nhận xét của thầy giáo, Kiều Thanh càng quyết tâm chứng tỏ mình hơn.

Và cơ hội đã đến khi Kiều Thanh nhận được lời mời của đạo diễn Đỗ Thanh Hải cho vai Trà "cave".

Trong cái xóm trọ sinh viên nghèo với nhiều mảnh đời khác nhau, cô Trà gái làng chơi sống khá tách biệt với những cô cậu sinh viên. Lúc nào cũng thể hiện khuôn mặt đanh đá, chua ngoa nhưng thực chất Trà lại là một người sống rất tình cảm.

Bộ phim cũng để lại ấn tượng sâu sắc về mối quan hệ của Trà "cave" và cậu sinh viên tên Nam. Không làm rõ mối quan hệ đặc biệt giữa hai nhân vật này, đạo diễn dành đất cho những suy nghĩ riêng của từng khán giả.

Thành công là vậy nhưng cũng có những đêm Kiều Thanh bật khóc vì tủi thân do cái tên người đời gán ghép. Kiều Thanh tâm sự, ngày ấy, bản lĩnh nghề nghiệp còn non nên khi đi ra đường, những người lạ chẳng biết tên thật của chị, chỉ trỏ: “Trà “cave” đấy!” – khiến Kiều Thanh xấu hổ kinh khủng. Sau này nghĩ lại, Kiều Thanh thầm cảm ơn Trà "cave" của ngày ấy bởi cô hiểu rằng vai diễn đã bước ra khỏi bộ phim và được khán giả công nhận.

Chính nhờ vai diễn quá thành công này, Kiều Thanh bị gắn luôn mác Trà "cave" và được đo ni đóng giày trong tuyến nhân vật gái làng chơi, giang hồ, bà trùm ma túy...

Trên phim là thế, cuộc sống ngoài đời của Kiều Thanh cũng có nhiều điểm đáng chú ý. Giữa năm 2012, Kiều Thanh bất ngờ chia sẻ việc mình đã có một cậu con trai gần 1 tuổi khiến nhiều người xôn xao bởi trước đó ít ai biết nữ diễn viên là một bà mẹ đơn thân.

Mang bầu ở tuổi 32, đó là một niềm vui bất ngờ đối với Kiều Thanh nhưng cùng với nó là nỗi sợ hãi, bất an trước gia đình và định kiến của người đời. Tuy nhiên, nữ diễn viên từng chia sẻ cô không hoàn toàn làm mẹ đơn thân mà vẫn sống chung với bố em bé. Vì một số khó khăn nên cô và "người ấy" chưa thể tổ chức đám cưới ngay được mà thôi.

Kiều Thanh từng tiết lộ kết hôn chỉ là hình thức, hôn nhân là sự ràng buộc lẫn nhau về trách nhiệm. Cô sợ điều đó và luôn thích tình yêu hoàn hảo. Nhưng sẽ chẳng có tình yêu nào là vĩnh cửu, nhất là khi bị ràng buộc thêm với những trách nhiệm, nghĩa vụ, với cơm áo gạo tiền.

Trà Cave hạnh phúc bên con trai.

Nữ diễn viên thừa nhận, cuộc sống của người nghệ sĩ không bao giờ tròn trịa như người thường. Bạn đời cũng không thể cảm thông cho người diễn viên mãi được, không thể động viên, ủng hộ cho công việc của mình khi họ trái ngành nghề.

 Kiều Thanh bày tỏ, cô không hối hận về sự lựa chọn của mình, sống như thế nào là do bản thân. Cái tôi của cô quá lớn nên đã chọn cách sống như vậy. Nếu cho chọn lại, cô vẫn chọn con đường này và không cảm thấy thiệt thòi. Nữ diễn viên tin đó là số phận. Mỗi người sinh ra có số mệnh, lá số riêng. Cô luôn cho là "đức năng thắng số".

Giang Trần (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Trà Cave