Tin mới

Xót xa trước lễ cưới của cô dâu nhí với ông chú U50

Thứ ba, 17/11/2020, 15:52 (GMT+7)

Người đàn ông này đã lên kế hoạch sinh con với cô vợ 13 tuổi khi cô bé tròn 20. Hôn lễ của họ vừa diễn ra tại thị trấn Mamasapano, Philippines và thu hút sự chú ý của truyền thông.

Một bé gái 13 tuổi đã bị ép kết hôn với người đàn ông 48 tuổi trong một lễ cưới kinh hoàng tại Philippines. Những bức ảnh cưới rợn người ghi lại cảnh người đàn ông đang nâng niu cô dâu nhỏ tại thị trấn Mamasapano, tỉnh Maguindanao hôm 22/10. Trong một bức ảnh khác, người ta còn thấy ông này hôn lên má cô bé.

Cô dâu 13 tuổi trở thành vợ thứ 5 của người đàn ông này. Ảnh: ViralPress

Cô dâu nhí (giấu tên) đã trở thành vợ thứ năm của người đàn ông tên Abdulrzak Ampatuan trong một lễ cưới kéo dài 1 ngày theo nghi thức tôn giáo Hồi giáo. Abdulrzak không hề hối hận về việc mình cưới một đứa trẻ về làm vợ. "Tôi rất vui vì đã tìm thấy cô ấy, dành những tháng ngày ở bên cô ấy để chăm sóc con cái", ông ta nói.

Abdulrzak đã lên kế hoạch có con với người vợ nhí khi cô bé đến 20 tuổi. Ảnh: ViralPress

Người nông dân này đã lên kế hoạch sinh con với vợ nhí khi cô bé bước sang tuổi 20. Chú rể nói thêm ông ta sẽ cho vợ mình đến trường học tập trong khi chờ đợi cô bé lớn.

Tại một số vùng ở Philippines, đặc biệt là khu vực Mindanao với đa số là người Hồi giáo, trẻ vị thành niên được phép kết hôn miễn là đã đến tuổi dậy thì. Theo dữ liệu của Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF), quốc gia này có số lượng cô dâu trẻ em cao thứ 12 thế giới, với khoảng 726.000 người.

Nhóm vận động Girls Not Brides có trụ sở tại London cho biết kết hôn với trẻ em là vi phạm quyền của trẻ em gái về sức khỏe, giáo dục và cơ hội. Tổ chức này cho biết: "Kết hôn với trẻ em là vi phạm nhân quyền, điều mà chúng ta phải chấm dứt để mọi người có được tương lai tốt đẹp hơn".

"Bị cô lập và hạn chế quyền tự do, các em gái đã kết hôn thường cảm thấy bị tước đoạt quyền lực. Các em bị tước bỏ các quyền cơ bản về sức khỏe, giáo dục và sự an toàn. Các cô dâu trẻ em chưa sẵn sàng về mặt thể chất lẫn tinh thần để làm vợ, làm mẹ".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news