Tin mới

Những sai lầm khi đắp mặt nạ khiến bạn 'tiền mất tật mang'

Thứ ba, 23/03/2021, 17:20 (GMT+7)

Nếu mắc phải những sai lầm này, da bạn sẽ rơi vào nghịch cảnh “càng chăm càng xấu”

Sau khi đắp mặt nạ xong đi rửa mặt

Sau khi bỏ lớp mặt nạ ta, ta thưởng có cảm giác da mặt nhờ, dính nhớp khó chịu nên thường thì mọi người hay đi rửa mặt sau đó. Tuy nhiên, cách này sẽ làm giảm đi tác dụng của mặt nạ, vì như thế sẽ rửa đi hết các dinh dưỡng có thể tốt cho da. 

Những sai lầm khi đắp mặt nạ khiến bạn 'tiền mất tật mang' - Ảnh 1

Nếu e ngại sau khi đắp mặt nạ da quá nhớp dính, bạn có thể massage để dưỡng chất thẩm thấu dần dần, sau đó lau mặt nhẹ nhàng với nước để bớt nhờn dính.

Đắp mặt nạ xuyên đêm

Trong mặt nạ giấy có chứa nhiều dưỡng chất nên các chị em thường tận dụng đắp thật lâu đến khi mask gần khô mới tháo ra. Thế nhưng điều này lại vô cùng tai hại, vì khi để mask khô cong, da sẽ bị mất nước và xảy ra quá trình “hút ngược”. Những dưỡng chất mà da vừa thẩm thấu sẽ bị nhả ra.

Những sai lầm khi đắp mặt nạ khiến bạn 'tiền mất tật mang' - Ảnh 2

Theo các beauty bloger, thời gian lý tưởng để đặp mặt nạ lý tưởng là 15-20 phút.

Bỏ đi dưỡng chất còn sót lại

Một số tinh chất còn sót lại trong bao bì mặt lạ thường bị bỏ qua. Thực tế phần tinh chất này rất tốt có thể dùng nó bôi lên cổ, tay, chân nó như một loại kem dưỡng ẩm mà ít người để ý đến. 

Những sai lầm khi đắp mặt nạ khiến bạn 'tiền mất tật mang' - Ảnh 3

Đắp mặt nạ trong lúc tắm

Nếu mọi người nghĩ rằng trong lúc tắm tranh thủ đắp mặt lạ để tiết kiệm thời gian thì nên dừng lại, việc này là không nên. Bởi vì, trong phòng tắm vốn dĩ độ ẩm đã cao, khi đắp mặt nạ lúc này sẽ vo hình chung ảnh hưởng đến quá trình hấp thụ hết các chất dinh dưỡng thẩm thấu vào da.

Những sai lầm khi đắp mặt nạ khiến bạn 'tiền mất tật mang' - Ảnh 4

Đắp mặt nạ xong không thoa thêm kem dưỡng

Không ít người “thần thánh hóa” vai trò của mặt nạ, chỉ cần đắp xong thì da đã căng đủ dưỡng chất, có thể bỏ qua các bước dưỡng khác. Tuy nhiên, các beauty blog khuyên bạn nên thoa một ít kem dưỡng sau khi đắp mặt nạ để tạo lớp màng bảo vệ da, khóa đổ ẩm, giúp mặt nạ phát huy tối đa Công dụng.

Những sai lầm khi đắp mặt nạ khiến bạn 'tiền mất tật mang' - Ảnh 5

Trang điểm ngay sau khi đắp mặt nạ

Nhiều người nghĩ rằng trang điểm sau khi đắp mặt nạ là đẹp vì lúc này da đang mềm mại căng bóng. Nhưng ngược lại, khi vừa đắp mặt nạ xong trang điểm ngay sẽ khiến da bị tổn thương cộng thêm việc các dưỡng chất từ mặt nạ kết hợp cùng nhiều loại makeup dễ gây bít tắc lỗ chân lông. 

Những sai lầm khi đắp mặt nạ khiến bạn 'tiền mất tật mang' - Ảnh 6

 

Ảnh: Tổng hợp Internet

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news