Tin mới

Xuất hiện app khôi phục biểu cảm người đã khuất, không phải ai cũng can đảm sử dụng

Thứ tư, 10/03/2021, 09:40 (GMT+7)

Nhiều cộng đồng mạng bày tỏ sự xúc động của mình khi xem được biểu cảm khi còn sống của người thân qua ảnh . Tuy nhiên không phải ai cũng có đủ can đảm để sử dụng.

Việc người thân ra đi khiến nhiều người cảm thấy tiếc nuối, đau lòng không dứt. Rất nhiều người muốn khôi phục ảnh cũ của người thân đã mất. Ngày nay, internet phát triển vượt trội, rất nhiều giải pháp công nghệ đã được giới thiệu. Việc sử dụng công cụ chỉnh sửa đã phổ biến rộng rãi. Mới đây, 1 app chỉnh sửa đã xất hiện với ý nghĩa khôi phục lại biểu cảm người đã khuất.

Ảnh: chụp màn hình
Ảnh: chụp màn hình

App này khiến không ít người cảm động khi được thấy biểu cảm trìu mến của người thân khi còn sống. Một bạn trẻ đã đăng tải hình ảnh người bố của mình vào 16 năm trước với dòng trạng thái: “16 năm rồi, mình mới lại được nhìn thấy khoảnh khắc này. Từ tấm ảnh cũ chạy qua app, ba mình lại có thể nhìn mình âu yếm như ba vẫn còn đang ở đây. Chỉ biết nhắn nhủ rằng hãy yêu thương gia đình thật nhiều khi còn có thể mn nhé.”

Trong bài đăng, biểu cảm của người cha cực kì trìu mến, yêu thương. Ngay sau khi được chia sẻ, nhiều bạn trẻ đã thử trải nghiệm app và cia sẻ khoảnh khắc người thân của mình. Bên cạnh những bạn trẻ tỏ ra thích thú với sự “diệu kì” của việc khôi phục, nhiều người lại lo sợ những hình ảnh này.

Ảnh: chụp màn hình
Ảnh: chụp màn hình

Bởi theo họ, đây là những hình ảnh ảo, gợi kí ức ảo, không phải là biểu cảm của người thực: “Tải app này về vừa vui vừa sợ. Vui vì 1 lần nữa thấy được nụ cười của người thân mình. Sợ vì chợt nhận ra sự thật rằng họ đã ra đi mãi mãi”, “Vừa muốn thử nhưng lại không muốn thử, chỉ sợ rằng nhìn vào sẽ lại đau lòng bởi yêu thương đó nào được cảm nhận lại lần nữa”, “Quan điểm cá nhân của mình thì cái gì nó đã đến rồi thì hãy chấp nhận giờ các ông dùng app đưa cho người thân xem chẳng khác gì như 1 vết thương ấy đang đóng vảy tự nhiên các ông lại bóc nó ra vậy.”

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news