Tin mới

Xuất hiện thêm mẫu ô tô điện siêu rẻ, phá vỡ mọi kỷ lục về giá bán của phương tiện 4 chỗ

Thứ ba, 06/07/2021, 10:04 (GMT+7)

Trước đó thị trường xe Trung Quốc sôi sục vì mẫu xe điện nhỏ nhắn giá rẻ là Hongguang Mini EV. Nhưng chỉ sau vài tháng, ngôi quán quân dành cho chiếc xe rẻ nhất đã đổi chủ.

Wuling Hongguang Mini EV từng vượt mặt Tesla để trở thành dòng xe điện bán chạy nhất tại Trung Quốc nhờ mức giá siêu rẻ (chỉ chưa đến 100 triệu đồng khi quy đổi sang tiền Việt). Kể từ thời điểm đó, phân khúc xe điện nhỏ, giá rẻ đang trở nên ngày một hấp dẫn. Nhiều hãng xe bắt đầu chuyển hướng kinh doanh để nhắm đến doanh số thành công như Hongguang Mini EV.

Xuất hiện thêm mẫu ô tô điện siêu rẻ, phá vỡ mọi kỷ lục về giá bán của phương tiện 4 chỗ - Ảnh 1

Mới đây nhất, danh hiệu xe điện rẻ nhất đã đổi chủ, chính thức sang tên cho chiếc Lingbao Coco. Lingbao Coco ra đời với mục tiêu không gì khác là cạnh trạnh trực tiếp với Hongguang Mini. Và cách đơn vị sản xuất lựa chọn để tung chiêu quyết định đó là giới thiệu giá khởi điểm thấp hơn đối thủ.

Xuất hiện thêm mẫu ô tô điện siêu rẻ, phá vỡ mọi kỷ lục về giá bán của phương tiện 4 chỗ - Ảnh 2

Cụ thể, chiếc xe điện tí hon 4 chỗ có giá khởi điểm từ 26.800 NDT(tương đương 95,3 triệu đồng), rẻ hơn 2000 NDT so với đối thủ. Ngoài ra kích cỡ của Lingbao Coco cũng lớn hơn, có nhiều hơn 2 cửa. Kích thước cụ thể của xe 3.548 x 1.536 x 1.588 mm, khiến nó trở nên dài, rộng hơn, thoải mái hơn trong quá trình sử dụng hàng ngày.

Xuất hiện thêm mẫu ô tô điện siêu rẻ, phá vỡ mọi kỷ lục về giá bán của phương tiện 4 chỗ - Ảnh 3

Giá nêu trên là của bản tiêu chuẩn Hero, nhà sản xuất còn cung cấp phiên bản cao cấp hơn là Alliance với giá 31.800 nhân dân tệ (tương đương 113 triệu đồng). Điểm khác biệt lớn nhất giữa 2 phiên bản này đó là sự có mặt của hệ thống điều hòa trong xe. Có nghĩa là để sử dụng được Lingbao Coco trong điều kiện mùa Hè nóng nực, khách hàng phải lựa chọn phiên bản cao hơn. Ngoài ra màn hình thông tin giải trí 9 inch có bluetooth cũng là một sự nâng cấp.

Xuất hiện thêm mẫu ô tô điện siêu rẻ, phá vỡ mọi kỷ lục về giá bán của phương tiện 4 chỗ - Ảnh 4

Xe điện Lingbao Coco không được trang bị túi khí, điều không bất ngờ với các dòng xe nhỏ, giá rẻ, chạy trong đô thị. Nhưng dĩ nhiên xe sẽ có dây đai an toàn, cùng với đó là cảm biến đỗ phía sau, ABS, và EBD.

Lingbao Coco vận hành nhờ một mô tơ điện 40 mã lực và 95 Nm mô-men xoắn cực đại trên trục bánh trước. Theo công bố, cự ly di chuyển tối đa đạt 120 km nhờ cụm pin lithium (sạc đầy trong 7 tiếng qua đầu cắm AC).

Với giá bán siêu rẻ thì tất nhiên xe được sản xuất nhằm tối ưu hóa tính thực dụng, cắt giảm tối đa chi phí có thể, dành sự tập trung cho khoang hành khách và không gian đặt pin. Lingbao Coco có hệ thống treo độc lập phía trước và liên kết phía sau, đĩa phanh trước, và phanh tang trống phía sau cùng với bộ lốp 155/70 R13.​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news