Tin mới

Xuất hiện người hóa trang giống Phật Tổ linh thiêng để đi khất thực

Thứ hai, 08/03/2021, 16:52 (GMT+7)

Đoạn clip về một người hóa trang giống Phật Tổ để đi khất thực đã ngay lập tức thu hút sự chú ý lớn của cộng đồng mạng.

Khất thực là xin ăn. Đó là cách nuôi thân một cách chân chính do Phật dạy cho những đệ tử xuất gia. Đó là thực hành chính mạng thanh tịnh. Đi khất thực còn gọi là đi bình bát hay trì bát. Chữ Bát có nghĩa là đồ dùng để chứa đựng các thực phẩm chỉ đủ vừa sức ăn cho một người.

Bình bát là loại bình được làm bằng đá, bằng sành, bằng đất sét nung thật chín rồi tráng men bên trong cho khỏi rỉ nước, chứ không được làm bằng vàng bạc hay tất cả những kim khí quý…

Ảnh: chụp màn hinh
Ảnh: chụp màn hinh

Mới đây, một đoạn clip chia sẻ hình ảnh một người hóa trang thành Phật Tổ đi khất thực đã khiến Cộng đồng mạng xôn xao. Bởi lẽ Phật Tổ được thờ phụng từ rất lâu, trở thành tín ngưỡng của nhiều người. Cụ thể, trong đoạn clip xuất hiện một người ăn mặc, hóa trang giống Phật Tổ đi khất thực trong đám tang.

Người dân có mặt tại đó người cho tiền, người lại quay phim chụp ảnh vì hiếu kì. Sau đó, đoạn clip được chia sẻ lên mạng xã hội, khiến dấy lên tranh cãi trong cộng đồng mạng. Đa phần các ý kiến đều cho rằng Phật Tổ là đại diện cho tín ngưỡng của con người, không thể bị đưa ra hóa thân bừa bãi, làm các hành động không đúng mực, vì vậy nên xóa bỏ để tránh làm ảnh hưởng xấu.

Ảnh: chụp màn hinh
Ảnh: chụp màn hinh

Đây không phải lần đầu tiên có người hóa thân thành nhân vật linh thiêng. Trước đó, một người cũng cosplay Phật Tổ để câu view. Sau khi nhận về nhiều lời chỉ trích, người này đã lên tiếng giải thích, cho biết bản thân là một nghệ sĩ cải lương nên hình ảnh trên chỉ là hóa trang cho một vở tuồng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news