Tin mới

Xuất hiện ứng dụng phế liệu online: Có cả lịch hẹn bán ve chai và bảng giá công khai

Thứ tư, 21/04/2021, 18:10 (GMT+7)

Ứng dụng phế liệu online có rất nhiều tiện ích khi công khai thời gian, địa điểm rõ ràng để người mua, người bán có thể tương tác.

Những năm gần đây, dịch vụ thu mua phế liệu đang trở thành hướng đi mới cho người muốn khởi nghiệp bởi số vốn đầu tư không nhiều, lãi suất cao. Nghề thu mua phế liệu còn được gọi nôm na là nghề gom sắt vụn, nghề “nhặt ve chai”. 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Nhiều người khi nhắc về nghề thu mua phế liệu có cái nhìn không mấy thiện cảm, cho rằng chỉ những người nghèo khổ mới “nhặt ve chai”. Tuy nhiên, trên thực tế thu mua phế liệu nhôm cũng như bao nghề buôn bán dịch vụ khác và phế liệu chính là nguồn hàng chính.

Trước đây, việc thu gom rác mất rất nhiều thời gian vì người thu gom phải chọn đúng khung giờ gia đình ở nhà mới có thể lấy phế liệu. Tuy nhiên, công nghệ ngày càng phát triển hơn và ứng dụng phế liệu online đã ra đời.

Ứng dụng này ra đời đã giúp cho cuộc sống trở nên dễ dàng và tiết kiệm thời gian hơn. Ứng dụng này được phát triển bởi một nhóm bạn trẻ, với mong muốn kết nối giữa người bán và các cô chú thu mua ve chai một cách tiết kiệm, hiệu quả. 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Người bán phế liệu có thể đăng thông tin lên ứng dụng để thông báo, khi ấy người thu gom phế liệu ở gần khu vực đó có thể hẹn thời gian tới lấy cùng địa chỉ tới lấy. Mức giá mua bán giữa hai bên sẽ được niêm yết rõ ràng.

Khi có nhu cầu, người bán chỉ cần bấm nút đặt lịch và hẹn thời gian, địa điểm thì các cô chú thu mua sẽ đến. ĐIều này giúp người bán và người mua đều thuận tiên, đặc biệt là người thu mua phế liệu sẽ không còn phải rong ruổi trên các con đường vào ngày nóng nực hay mưa nắng.

Ảnh: M.T.
Ảnh: M.T.

Ứng dụng này ngay sau khi được chia sẻ lên mạng xã hội đã nhận về nhiều ý kiến tích cực. Cư dân mạng dành lời khen cho các bạn trẻ vì sáng tạo ra công cụ hữu ích, hỗ trợ người lao động cải thiện cuộc sống. Nhiều người cũng bày tỏ việc bản thân sẽ tải ứng dụng ủng hộ, đồng thời đóng góp ý tưởng cho app ngày càng hoàn thiện hơn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: ứng dụng app