Tin mới

Trào lưu nuôi vịt làm thú cưng có giá tới 70 triệu/ con

Thứ ba, 20/04/2021, 17:27 (GMT+7)

Nhiều người trẻ bỗng theo trend mua vịt làm thú cưng, không nhần ngại chi tới 70 triệu đồng để có một bé vịt.

Với nhiều gia đình, việc nuôi thú cưng đã không còn là câu chuyện hiếm có. Mọi nhà thường chọn nuôi mèo, chó, cá cảnh,... vì sự trung thành, thân thiết của con vật. Tuy nhiên mới đây, một trào lưu nuôi thú cưng mới bỗng xuất hiện trầm rộ ở Trung Quốc, khi giới trẻ không ngại chi hàng chục triệu đồng để nuôi… vịt.

Ảnh: Kknews
Ảnh: Kknews

Những chú vịt có lông càng mượt sẽ có giá càng cao. Thậm chí, họ còn không tiếc thời gian, tiền bạc để dẫn chúng đi làm đẹp, spa,.. Giống vịt được giới trẻ lựa chọn làm thú cưng có nguồn gốc từ Hà Lan, bộ lông mượt mà, thân hình nhỏ nhắn. 

Đây là giống vịt chuyên để làm cảnh với mức giá giao động khác nhau, cao nhất có giá tới 70 triệu đồng, con non khoảng hơn 9 triệu. Giá của một chú vịt Hà Lan trưởng thành trung bình giao động khoảng 21 triệu đồng. 

Nếu chủ nhân mua vịt từ khi còn trong trứng thì sẽ có giá khoảng hơn 4 triệu đồng. Sau đó, bạn cần mất đến 25 ngày để chăm sóc, chờ vịt con bắt đầu mổ vỏ. Nuôi một chú vịt tốn rất nhiều chi phí khác đi kèm như lồng thiết kế riêng, tã lót, đồ ăn nhẹ, dụng cụ chải lông,... 

Ảnh: Kknews
Ảnh: Kknews

Theo Sina, blogger Runaway Egg từng chia sẻ việc chăm sóc vịt khá vất vả vì chúng đi vệ sinh bừa bãi, không dễ huấn luyện như chó mèo,.. Tuy nhiên rất nhiều người vẫn muốn thử nuôi vịt cưng, thậm chí họ còn lập nên những câu lạc bộ để chia sẻ trải nghiệm nuôi thú cưng độc lạ này.

Dù là vịt hay bất kỳ động vật nào khác, chỉ cần có đủ tình yêu thương, sự cần mẫn, dịu dàng từ chủ nhân thì chúng đều có thể trở thành thú cưng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: thú cưng